Lương Calisto "khủng" nhất tại T-League

Thể thaoThứ Ba, 08/03/2011 09:33:00 +07:00

(VTC News) - HLV Calisto sẽ hưởng mức lương 30.000 USD/tháng tại Muang Thong, trở thành HLV nhận lương cao nhất tại T-League.

(VTC News) - Sau khi ký hợp đồng và trở thành HLV trưởng mới của CLB Muang Thong United, Henrique Calisto sẽ ngay lập tức bắt tay vào công tác huấn luyện. Website chính thức của đội bóng Thái Lan không cung cấp nhiều thông tin về các chi tiết trong hợp đồng của “thầy Tô”, tuy nhiên, theo báo chí Thái Lan thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, hưởng mức lương 30.000 USD (khoảng 930.000 baht)/tháng.

Ông Calisto sẽ trở thành nhà cầm quân nhận lương cao nhất trong số tất cả các HLV làm việc tại T-League (Thai Premier Leauge).

HLV Calisto cam kết sẽ dẫn dắt “The Kirins” (biệt danh của Muang Thong) chơi bóng đá đẹp và cống hiến nhưng không bỏ qua yếu tố hiệu quả.

Henrique Calisto bên cạnh ông Viluck Lohthong, phó chủ tịch Muang Thong (giữa) và giám đốc điều hành Ronnarit Suewaja (phải) trong lễ ra mắt đội bóng mới.

"Tôi muốn mang thành công đến với Muang Thong. Mục tiêu của tôi là vô địch mọi giải đấu. Muang Thong là một CLB lớn và thành công, vì thế thật không dễ cho tôi đưa ra quyết định khi được họ tiếp cận. Đây là một thách thức mới đối với bản thân tôi”, HLV Calisto chia sẻ.

"Chúng tôi sẽ chơi với phong cách bóng đá Latin. Tôi đã làm bóng đá trong hơn 20 năm ở Bồ Đào Nha và 10 năm ở Việt Nam, vì thế tôi biết làm thế nào để giúp một đội bóng chơi bóng đá đẹp và chiến thắng”, HLV 57 tuổi tiếp tục.

Nhiệm vụ của Calisto tại Muang Thong là tương đối nặng nề, ông phải lập tức giúp đội bóng thuộc sở hữu của tập đoàn Siam Sports trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Phong độ của Muang Thong trong năm 2011 là rất không tốt, họ bị Chonburi loại khỏi Cúp nhà vua và không giành được vé dự vòng bảng AFC Champions League, khiến HLV người Brazil Carlos Roberto Carvalho phải xuống làm việc ở đội trẻ. Tại T-League, “The Kirins” dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Robert Procureur đã bị Bangkok Glass cầm hòa không bàn thắng và bị Army United vùi dập với tỷ số 3-0 sau 2 vòng đấu đầu tiên.

HLV Calisto bắt tay phó chủ tịch Muang Thong sau khi ký hợp đồng.

Hơn nữa, việc điều khiển một đội bóng sở hữu 10 tuyển thủ quốc gia Thái Lan không hề dễ dàng, nhất là khi đội bóng đó đang hạ quyết tâm giành chức VĐQG năm thứ 3 liên tiếp.

Xem thêm ảnh lễ ra mắt của HLV Calisto


Ngoài ra, Muang Thong, đội bóng có biệt danh “Chelsea của Thái Lan” nổi tiếng là lò “sát” HLV (tương tự “Chelsea Việt Nam B.Bình Dương). HLV Calisto là HLV thứ tư của họ trong 2 năm qua. Người đầu tiên, Attapol Bussapakom, bị sa thải ngay sau khi ông dẫn dắt Muang Thong tới chức vô địch giải ngoại hạng Thái Lan lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2009. Tiếp theo đó, HLV người Bỉ Rene Desayere ra đi sau khi giúp Muang Thong bảo vệ chức vô địch vào năm ngoái. Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Roberto Carvalho kế nhiệm Desayere từ tháng 1 nhưng công việc của ông cũng kết thúc chỉ sau 2 tuần.


Nguyễn Đỉnh

Bình luận