Lương 41 tỷ/tháng, Ronaldo có nhất thế giới?

Thể thaoThứ Năm, 11/07/2013 02:33:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch Florentino Perez quyết giữ Ronaldo bằng việc mời anh ký vào bản hợp đồng mới, nhưng liệu nó có thực sự khủng như ông nói

(VTC News) - Chủ tịch Florentino Perez quyết giữ Ronaldo bằng việc mời anh ký vào bản hợp đồng mới, nhưng liệu nó có thực sự khủng như ông nói.


Từ mùa hè trước, tin đồn về việc Ronaldo chuyển về đầu quân cho MU bắt đầu rộ lên. Sau đó tới tháng 10, CR7 bắt đầu lên trên mặt báo than vãn về một nỗi buồn không rõ nguyên do.
Ronaldo liệu có vui với bản hợp đồng mới? 

Vụ việc sau này được điều tra và cả báo giới lẫn giới chức Real đều thống nhất rằng Ronaldo đang không cảm thấy hạnh phúc vì được đối xử thiếu công bằng. Còn nguyên nhân sâu xa hơn nữa là bởi siêu sao người Bồ không được bảo vệ cũng như tôn sùng như thời còn ở Old Trafford.
Nhưng điểm quan trọng nhất trong một chuỗi những hiệu ứng làm Ronaldo thấy buồn là vì lương anh quá thấp, thấp hơn rất nhiều so với Eto'o, Ibrahimovic, Rooney, và đặc biệt là Messi - đối thủ số một của anh trong mọi cuộc đua danh hiệu.
Mùa giải trước, trong khi M10 tiếp tục được Barca tưởng thưởng bằng một hợp đồng mới, có giá trị lên tới 16 triệu euro/mùa, thì chân sút 28 tuổi vẫn giậm chân ở con số 12 triệu. Rõ ràng, đến một đứa trẻ cũng thấy được sự ấm ức của cựu cầu thủ MU, khi mà tầm ảnh hưởng cũng như giá trị thương mại của anh chẳng kém gì El Pulga.
Vì lẽ đó, Chủ tịch Florentino Perez dự định sẽ tăng lương cho Ronaldo trong một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Con số cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng nhà tư bản xây dựng hứa là sẽ gấp rưỡi hợp đồng hiện tại.
Điều đó cũng có nghĩa là nếu chấp nhận giao kèo mới, Ronaldo sẽ hưởng mức đãi ngộ 18 triệu euro/mùa (41 tỷ/tháng), cao hơn Messi, nhưng chưa phải là nhất thế giới. Điều đó cũng có nghĩa, việc biến CR7 thành cầu thủ được trả lương số một hành tinh, mà Perez hứa vẫn chưa trở thành hiện thực.
10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay 


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn