Luôn khát nước: Bạn đang mắc bệnh nguy hiểm

Sức khỏeChủ Nhật, 14/08/2016 13:05:00 +07:00

Nếu bạn khát nước quá nhiều ngay cả khi vừa uống nước thì có thể bạn mắc một trong những bệnh nguy hiểm.

Hầu hết chúng ta đã nhận thức được tầm quan trọng của nước uống và làm thế nào để luôn có lượng nước tối ưu  cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Như chúng ta đã biết, người lớn nên uống ít nhất 2 lít nước trong một ngày. Điều đó để đảm bảo các bệnh khác nhau không thể phát sinh bởi tình trạng mất nước.

Chúng ta đã quen thuộc với cảm giác hài lòng khi được uống nước sau bữa ăn, sau khi tập thể dục hoặc sau một khoảng thời gian không được uống nước.

thirst1-10-1470808662

 

Khát nước là cảm giác của cơ thể cần nước và chúng ta thường chỉ uống nước khi khát. Tuy nhiên, bất cứ điều gì vượt quá cũng không tốt. Khát nước nhều quá cũng vậy, có thể không gây hại gì cho cơ thể nhưng nó lại khiến bạn bực bội.

Hãy tưởng tượng bạn đang ở giữa một cuộc họp quan trọng hoặc đi du lịch, nếu bạn thường xuyên cảm thấy khát nước, ngay cả sau khi vừa uống nước, điều này làm phiền bạn và khiến bạn mệt mỏi. Sau đây là một số lí do mà bạn không ngờ lại khiến bạn lúc nào cũng thấy khát nước:

1. Muối dư thừa: Nếu bạn đang sử dụng quá nhiều muối trong chế độ ăn uống, nó có thể làm cho bạn cảm thấy không ngừng khát, vì muối  khử nước trong các tế bào của cơ thể, khiến chúng ta bị khát nước.

10-1470808523-pic2

 

2. Tập thể dục buổi sáng: Tập thể dục buổi sáng là một thói quen tốt, nó cũng có thể làm cho bạn cảm thấy khát nước trong suốt cả ngày, khi cơ thể bạn mất rất nhiều nước và chất điện giải vì đổ mồ hôi.

3. Bệnh tiểu đường: Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khát nước, thì bạn có thể kiểm tra bệnh tiểu đường, vì đi tiểu thường xuyên là triệu chứng của bệnh tiểu đường, có thể làm cho bạn cảm thấy khát nhiều hơn.

x10-1470808537-pic4.jpg.pagespeed.ic.GQJmXLjfp_

 

4. Khô miệng: Khô miệng là một rối loạn hiếm gặp gây ra khô trong miệng do tuyến nước bọt hoạt động kém, do đó làm cho bạn luôn cảm thấy khát nước.

5. Bệnh thiếu máu: Nếu bạn đang bị thiếu sắt hoặc thiếu máu, các tế bào của cơ thể bị thiếu nước, do đó làm cho bạn cảm thấy mất nước và khát tất cả các thời gian.

x10-1470808553-pic6.jpg.pagespeed.ic.-Y7RSS3vzj

 

6. Thuốc Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh...có thể gây mất nước, do đó làm cho bạn thèm nước liên tục.

7. Ở ngoài ánh nắng mặt trời: Nếu bạn phải làm việc ở dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ, hoặc nếu bạn tập luyện hoặc đi bộ dưới ánh mặt trời thường xuyên, thì cơ thể  sẽ bị mất nước vào cuối ngày, làm bạn cảm thấy khát nước nhiều.

Video: Sống ở chung cư cao cấp dùng nước có giun, màu đen như nước thải

Kiến Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn