Lùm xùm khởi tố, con trai bà Tư Hường sẽ từ nhiệm chủ tịch Nam Á Bank

Kinh tếThứ Bảy, 22/06/2019 22:24:00 +07:00

Nam Á Bank cho biết, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quốc Toàn sẽ từ nhiệm để tập trung xử lý các tranh chấp nội bộ của gia đình.

Mới đây, website của ngân hàng Nam Á phát đi thông tin Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quốc Toàn ủy quyền cho một phó chủ tịch thường trực chịu trách nhiệm xử lý mọi công việc thay thế và sẽ từ nhiệm để tập trung xử lý các tranh chấp nội bộ của gia đình, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng Nam Á cũng như quyền lợi của khách hàng.

Namabank

Chủ tịch Ngân hàng Nam Á Nguyễn Quốc Toàn. Ảnh: Cafef. 

Nam Á Bank cũng cho biết đã tiếp nhận thông tin về việc cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến tranh chấp tài sản thừa kế của gia đình ông Nguyễn Chấn (96 tuổi, chồng cố doanh nhân Tư Hường) và ông Nguyễn Quốc Toàn, con ruột ông Chấn. Bà Tư Hường là cổ đông sáng lập ngân hàng Nam Á.

Nam A Bank khẳng định việc tranh chấp này đã diễn ra từ nhiều năm nay trong nội bộ gia đình của Ông Nguyễn Chấn và Ông Nguyễn Quốc Toàn sau khi nữ doanh nhân Tư Hường (Cổ đông sáng lập Nam A Bank, vợ Ông Nguyễn Chấn) mất. Đây là những tranh chấp dân sự về cổ phiếu Nam A Bank, hoàn toàn không liên quan đến hoạt động Nam A Bank – một doanh nghiệp đại chúng hoạt động công khai, minh bạch và tuân thủ tuyệt đối các quy định pháp luật hiện hành.

Trước đó, tại đại hội cổ đông Eximbank, ông Nguyễn Chấn tố nhóm cổ đông đến từ ngân hàng Nam Á đã chiếm đoạt số cổ phần của ông và bà Tư Hường tại ngân hàng này.

Người đại diện của ông Chấn cho biết hai vợ chồng ông có tỷ lệ sở hữu tới 30% tại Eximbank. Ngoài ra, ông Nguyễn Quốc Toàn cũng nắm giữ hơn 4% cổ phần cá nhân tại đây.Phía ông Chấn cho biết số cổ phần của ông và vợ nắm giữ tại Eximbank đã bị ông Toàn chiếm giữ và chuyển nhượng trái phép trong thời gian vừa qua. Theo đó, ông Chấn đề nghị HĐQT Eximbank phong tỏa, ngăn chặn và ngưng các quyền cổ đông liên quan đến số cổ phần Eximbank của nhóm Nam Á.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn