“Lùm xùm” hậu Nam Thiên Đệ Nhất Gia

Thế giới gameThứ Tư, 08/09/2010 05:20:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù đã chính thức khép lại vào ngày 15/08/2010 nhưng đến nay, cộng đồng game thủ vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh giải đấu.

(VTC News) - Mặc dù đã chính thức khép lại vào ngày 15/08/2010 nhưng đến nay, cộng đồng game thủ vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh giải đấu.

Bất cập ngay từ điều lệ giải?

NTDNG là giải đấu các gia tộc lần đầu tiên được tổ chức cho Thuận Thiên Kiếm. Giải diễn ra qua 2 vòng trong thời gian từ 15/07 – 15/08 dưới hình thức Thu thập Nam Thiên Lệnh Bài và Liên đấu chiến trường.
Ngay từ vòng 1, để có được số lệnh bài lớn lọt vào top thu thập mỗi server dành quyền đi tiếp vào vòng 2, các gia tộc phải dốc toàn lực để có được vật phẩm Nam Thiên Lệnh Bài. Theo quy chế của giải, sau khi kết thúc 15 ngày đua tranh của vòng này, top 20 gia tộc đứng đầu mỗi server sẽ nhận được giải thưởng của ban tổ chức (BTC).
 

Tuy nhiên cũng theo thể lệ, phần thưởng cho các gia tộc được chia theo nhóm. Không kể đến nhóm dẫn đầu, các gia tộc có thứ hạng từ 11 – 20 đều có chung 1 loại phần thưởng. Nó dẫn đến việc có những đội chỉ tham gia giao nộp lệnh bài với số lượng rất ít nhưng vẫn trong top đoạt giải, khiến những gia tộc xếp trên nhưng cùng nhóm giải không khỏi cảm thấy bất công.

Chưa kể đến việc server Thăng Long, tuy không được quyền tham gia giải nhưng khi nhân vật tới giao nộp NPC vẫn tiếp nhận lệnh bài??? Đáng ra khi có lỗi như vậy xảy ra, BTC cần thông báo rõ ràng để người chơi ở Thăng Long ngừng thu thập lệnh bài thì họ lại không thông báo rõ ràng trên trang chủ. Điều này khiến cho rất nhiều game thủ ở cụm máy chủ được mở sát ngày giải đấu diễn ra lầm tưởng vẫn được tham dự giải để rồi cảm thấy bức xúc khi lệnh bài vẫn mất mà chỉ được “đứng ngoài cuộc chơi”! Trong khi đó số lệnh bài này muốn có được phải đổi bằng tiền quan, Thuận bảo hay công sức làm nhiệm vụ hàng tuần liền…

Giành giải thưởng đã khó, nhận giải còn khó hơn.

Ban đầu, theo thể lệ, đội trưởng các đội sẽ tiến hành đăng ký thông tin toàn bộ nhân vật tham gia. Khi có kết quả chung cuộc, phần thưởng sẽ được add trực tiếp vào hành trang cho người nhận. Tuy nhiên sau đó, BTC lại thay đổi lại cách thức nhận giải bằng việc trao các tài khoản có chứa nhân vật được add sẵn phần thưởng và yêu cầu các đội liên lạc với BTC để lấy account, chuyển đồ từ tài khoản này qua rồi xác nhận lại qua email. Cách làm này khiến họ khó chịu vì phải nhận qua tài khoản trung gian, đồng thời sẽ có nhiều người không chú ý thông báo trên trang chủ sẽ bỏ lỡ việc nhận thưởng.

Đến nay, mặc dù đã qua gần 1 tháng kể từ hạn trao giải thưởng thu thập lệnh bài, nhưng giải thưởng của vòng này vẫn chưa được trao hết đến tay các đội đoạt giải, một phần cũng do cách thức trao giải trên. Còn giải thưởng cho vòng 2 thì đến nay vẫn “bặt vô âm tín”?

Không chỉ thế, phần thưởng nhận được còn bị lỗi khiến game thủ rất bức xúc. Toàn bộ nhóm thú cưỡi thưởng như Hổ, Voi đều không thể sử dụng vật phẩm thức ăn cho thú cưỡi khiến chúng luôn trong tình trạng “ngấp nghé cửa tử” khi sinh mệnh cứ tụt dần mà lại không thể ăn để hồi máu. Cực chẳng đã, chủ nhân của những “phần thưởng” này chỉ còn cách cất thú vào rương và dùng để cưỡi đi dạo thay vì chức năng chính của chúng là hỗ trợ tăng sức mạnh cho người sở hữu khi tham chiến.

Không thể phủ nhận rằng, giải đấu đầu tiên của game Việt đã thành công và ghi dấu trong lòng người chơi bởi sự cống hiến hết mình của các đội chơi. Tuy nhiên, để giải đấu thực sự trở thành sân chơi thường niên uy tín và công bằng, thiết nghĩ BTC giải nên xem lại cách ra điều lệ thi đấu cũng như trao thưởng một cách hợp lý để các đội tham gia cảm thấy công sức mình bỏ ra không phải vô nghĩa!

Được biết, trong ngày mai 07/09, BTC Nam Thiên Đệ Nhất Gia sẽ họp bàn rút kinh nghiệm công tác tổ chức và đề ra giải pháp để giải quyết những bức xúc hiện nay trong cộng đồng game thủ sau giải đấu.

Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn