Lùm xùm BOT Cai Lậy: Nếu Bộ trưởng sai phạm cũng sẽ bị kỷ luật nghiêm khắc

Thời sựThứ Ba, 05/12/2017 07:30:00 +07:00

Trước lùm xùm ở BOT Cai Lậy, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định, nếu phát hiện ai có sai phạm, kể cả Bộ trưởng, đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc.

Tối 4/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi họp với Bộ GTVT, các cơ quan, ban ngành tỉnh Tiền Giang để tìm giải pháp cho lùm xùm ở BOT Cai Lậy.

Phát biểu tại buổi họp, Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể khẳng định, nếu phát hiện ai có sai phạm, kể cả Bộ trưởng, đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc.

Ngoài ra, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang cũng cho biết, CSGT ghi hình và thống kê được danh sách 14 xe ở những tỉnh khác, không phải ở các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long chỉ chuyên chạy đi chạy lại qua trạm BOT Cai Lậy để gây rối.

IMG_5647

 Tài xế qua BOT Cai Lậy dùng nhiều cách để phản đối việc mua vé, buộc trạm phải xả cửa liên tục.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1-2 tháng để Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề. Đồng thời đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.

Thủ tướng nhấn mạnh: "Có những vấn đề đúng pháp luật, đúng quy trình nhưng không phù hợp thực tiễn, không hợp lòng dân thì chúng ta phải nghiêm túc lắng nghe, cầu thị tiếp thu để sửa chữa". 

Trên tinh thần đó, trong khi Bộ GTVT hoàn thiện phương án cuối cùng trình Thường trực Chính phủ quyết định, các cơ quan liên quan cần xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ngoài ra, Thủ tướng cho rằng cần xem lại mức phí và vị trí đặt trạm thu phí để vừa bảo đảm quyền lợi của người dân vừa góp phần thúc đẩy các dự án BOT giao thông. Kiên quyết không được để vấn đề kinh tế phát sinh thành các bất ổn xã hội.

Video: Tài xế bị công an tạm giam quay lại BOT đòi tiền sau 4 ngày

Nhật Linh - Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn