Lukaku thoát án phạt, có thể đối đầu Arsenal, Man City

Thể thaoThứ Ba, 28/11/2017 08:43:00 +07:00

Tiền đạo Romelu Lukaku không bị FA phạt nguội vì hành động được cho là "đá nguội" cầu thủ đối phương.

Trong trận gặp Huddersfield Town ở vòng 13 giải Ngoại Hạng Anh, Romelu Lukaku có hành động được cho là “đánh nguội” đối thủ nhưng trọng tài chính Neil Swarbrick không phát hiện. Tình huống xảy ra ở phút 66, khi cầu thủ 24 tuổi thực hiện động tác vung chân về phía sau, trúng vào hậu vệ Gaetan Bong của Huddersfield.

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) quyết định xem xét tình huống này và tiền đạo của MU có nguy cơ bị treo giò 3 trận. Nhiều chuyên gia, trong đó có cựu trọng tài danh tiếng của nước Anh là Graham Poll cho rằng Lukaku xứng đáng bị phạt.

Video: Lukaku đá nguội cầu thủ Huddersfield

Tuy nhiên theo kết luận cuối cùng của FA, Lukaku không phải nhận án phạt nguội nào. Điều này đồng nghĩa với việc chân sút người Bỉ có thể góp mặt trong đội hình của MU ở 2 trận đấu quan trọng với Arsenal và Manchester City.

Sau 13 vòng đấu ở mùa giải 2017/18, Lukaku đã hai lần phải đối mặt với nguy cơ bị phạt nguội vì chơi xấu đối thủ, nhưng chưa bị treo giò trận nào. Cách đây chưa lâu, hậu vệ Dejan Lovren của Liverpool đã tố Lukaku "đá nguội" anh trong trận đấu giữa Liverpool và MU. Tuy nhiên FA đã không xử lý trường hợp này.

Lukaku không ghi bàn ở trận gặp Huddersfield. Tuy nhiên MU vẫn giành chiến thắng nhờ pha lập công của Ashley Young.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn