Luiz làm loạn rời Chelsea, đến Arsenal đúng giờ chót kỳ chuyển nhượng

Thể thaoThứ Sáu, 09/08/2019 07:15:00 +07:00

Trung vệ David Luiz bỏ buổi tập cuối của Chelsea để tới Arsenal trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

David Luiz vừa tiếp tục trở thành tâm điểm ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Nếu như mùa hè 2016, Luiz rời Paris Saint-Germain để trở lại Chelsea trước khi hạn cuối thị trường đóng lại khoảng 2 tiếng, mùa hè năm nay lại chứng kiến trung vệ người Brazil "làm loạn" để được tới Arsenal.

Theo cây bút David Ornstein, Luiz vẫn có mặt tại trung tâm Cobham nhưng không tham gia tập luyện với đồng đội hôm thứ Tư vừa qua. Rạng sáng nay (9/8), Luiz chính thức ký hợp đồng để ra mắt Arsenal. Bản giao kèo của Luiz với đội bóng hàng xóm của Chelsea trị giá 8 triệu bảng và thời hạn 2 năm. Ở tuổi 32, cuộc phiêu lưu của Luiz trên đất Anh đang đi đến những năm tháng cuối.

Luiz

 Luiz chơi cho Arsenal trong 2 mùa giải tới.

Báo giới Anh cho rằng Luiz và HLV Frank Lampard không tìm được tiếng nói chung trong suốt đợt giao hữu hè vừa qua. Trong khi Lampard đề cao tinh thần kỷ luật và muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ, Luiz lại đã luống tuổi và không phải mẫu trung vệ giỏi giữ "cái đầu lạnh".

7 năm chơi cho Chelsea, Luiz có 6 danh hiệu, ghi 12 bàn thắng, đá chính trong trận chung kết Champions League 2011/2012 và chung kết Europa League 2012/2013, 2016/2017, nhưng chưa từng được ca ngợi nhờ khả năng phòng ngự xuất sắc.

Luiz mạnh ở khả năng chuyền bóng, điều phối và sút xa. Ngược lại, cựu tuyển thủ Brazil thường xuyên bỏ vị trí và khiến đồng đội bị "hớ" trong các tình huống phòng ngự. Theo thống kê không chính thức, số pha mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Luiz mùa trước lên đến gần... 10 lỗi. Đó là lý do Chelsea không quá do dự khi để Luiz ra đi, dù hậu vệ này vừa ký hợp đồng gia hạn với đội chủ sân Stamford Bridge hồi tháng 5 vừa qua.

chelsea vs arsenal

Chelsea sắp đối mặt với mùa giải sóng gió.

Arsenal, Luiz sẽ cạnh tranh với Shkodran Mustafi, Sokratis Papadopoulos, Rob Holding hay trung vệ trẻ Kieran Tierney - bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng mà Arsenal hoàn tất ít giờ trước khi chiêu mộ Luiz. Với Chelsea, đây là lần thứ hai trong 4 năm qua đội bóng này mất cầu thủ vào tay kình địch cùng thành phố (trước đó là Petr Cech). Ở hàng phòng ngự, HLV Lampard chỉ còn 3 lựa chọn là Antonio Rudiger, Kurt Zouma và Andreas Christensen, trong đó Rudiger vẫn chưa bình phục chấn thương.

Trận ra quân Ngoại Hạng Anh tới đây với Manchester United, Chelsea sẽ chỉ có Zouma và Christensen. Một mùa giải sóng gió đang chờ đợi nửa xanh thành London.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn