Luis Suarez và trò bỉ ổi nhất World Cup

World Cup 2018Thứ Sáu, 06/07/2018 07:20:00 +07:00

Đúng ngày này 8 năm trước, Suarez phải làm khán giả, chứng kiến Uruguay bị Hà Lan đánh bại ở bán kết World Cup.

Ngày 6/7/2010 ở Cape Town, Nam Phi, Uruguay gặp Hà Lan trong trận bán kết 1 của kỳ World Cup thứ 19. Van Bronckhorst đưa Hà Lan vượt lên ở phút 18 song trước khi hiệp 1 khép lại, Diego Forlan đã kịp gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp 2, trong vòng 3 phút từ 70 đến 73, Sneijder và Robben đã thay nhau lập công giúp Hà Lan dẫn trước 3-1. Cuối cùng đến phút 90+3, Maxi Pereira rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Uruguay. Nhưng đó là tất cả những gì đội bóng Nam Mỹ làm được. Hà Lan giành quyền vào chung kết còn Uruguay chờ đấu tranh hạng Ba.

525836308

Đội trưởng Diego Forlan sau trận thua Hà Lan 2-3 năm ở bán kết World Cup 2010.

Trên khán đài hôm đó, Luis Suarez chứng kiến từ đầu tới cuối. Anh bất lực nhìn đội nhà thua trận vì án treo giò từ chiếc thẻ đỏ ở vòng tứ kết.

Án treo giò sau chiếc thẻ đỏ của Luis Suarez bình thường như bao chiếc thẻ đỏ khác nhưng vết nhơ của nó người đời sau còn nhắc mãi.

Ngược trở lại 4 ngày trước đó khi Uruguay gặp Ghana ở tứ kết. Muntari mở tỷ số cho Ghana ở phút bù giờ của hiệp 1 còn Forlan đưa trận đấu về vạch xuất phát đầu hiệp 2.

Trận đấu sau đó phải bước vào hai hiệp phụ. Đúng phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Luis Suarez đã dùng tay đấm bóng ngay trên vạch vôi, ngăn cản cú đánh đầu của Dominic Adiyiah thành bàn, cứu vãn cơ hội thua trận cho Uruguay.

luis-suarez-uruguay-ghana_1w4yxg182y4ww11eowuvjqwtva

Pha chơi bóng bằng tay của Suarez để từ chối bàn thắng của Ghana. 

Suarez sau đó nhận thẻ đỏ, còn Asamoah Gyan của Ghana sút bóng dội xà ngang ra ngoài ở tình huống phạt đền. Thế là trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1 và hai đội phải đá luân lưu. Ở loạt “đấu súng” cân não, Uruguay giành chiến thắng 4-2 để lọt vào bán kết.

“Trò bỉ ổi nhất World Cup” là điều người ta hay nói về pha dùng tay chơi bóng của Luis Suarez 8 năm trước. Tiền đạo số 9 của Uruguay cũng được gọi là “quái vật” từ đó.

Fernando Muslera, Diego Godin, Edinson Cavani và Luis Suarez hôm nay sẽ bước vào trận tứ kết World Cup lần thứ 2 trong sự nghiệp. Liệu có thêm trò bỉ ổi nào không? Hay Uruguay sẽ vào bán kết 1 cách sòng phẳng, mã thượng?

Phải chờ thôi!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn