'Lucy người vượn phương Nam là ai' trên google tìm kiếm?

Kinh tếThứ Ba, 24/11/2015 06:01:00 +07:00

'Lucy người vượn phương Nam là ai' và tại sao lại xuất hiện trên google tìm kiếm vào đúng hôm nay, 24/11?

(VTC News) - 'Lucy người vượn phương Nam là ai' và tại sao lại xuất hiện trên Google tìm kiếm vào đúng hôm nay, 24/11?

Doodle mới của Google khá đơn giản, nhưng nó đã minh họa được sự tiến hóa từ loài vượn thành con người.
Doodle của Google kỷ niệm 41 năm ngày phát hiện ra một bộ xương của người vượn phương Nam Lucy 
Người vượn phương Nam Lucy chính là phần ở giữa của quá trình tiến hóa này, do đó vai trò của sự tiến hóa trong giai đoạn này là rất quan trọng để có thể hình thành nên con người hiện đại ngày nay.


Được biết, cách đây 41 năm về trước, nhà khảo cổ học, Giáo sư Donald Johanson, và học trò của ông, Tom Gray đã phát hiện một bộ xương của người vượn cổ, với tổng cộng 47 mảnh tất cả tức gần 40% của một vượn nhân hình, sống cách đây 3,2 triệu năm.

Căn cứ vào kích cỡ nhỏ bé của nó, và hình dạng khung chậu, họ kết luận đây là một “cô”, và đặt tên cho cô ta là "Lucy".

>> Clip: Phát hiện hóa thạch tổ tiên mới của loài người

Nguồn: NatGeo

Đây là bộ xương hóa thạch duy nhất của người Australopithecus mà vẫn còn nguyên vẹn cho đến nay bởi với niên đại tới 3,2 triệu năm tuổi, hầu hết các bộ xương hóa thạch khác của người Australopithecus đều không còn nguyên vẹn.

Một trong những bí ẩn mà các nhà khoa học chưa thể lý giải đến giờ phút này là nguyên nhân dẫn đến cái chết của người vượn phương Nam Lucy.

Theo kết luận của các nhà khoa học thì Lucy là một phụ nữ trưởng thành nhưng vẫn còn rất trẻ, không thấy bất kỳ tổn thương nào cũng như dấu hiệu của tuổi già.
Hình ảnh mô phỏng người vượn phương Nam Lucy
Hình ảnh mô phỏng người vượn phương Nam Lucy 
Người vượn phương Nam Lucy được coi là một phát hiện chưa từng có trong lịch sử, với ý nghĩa to lớn trong việc phát hiện ra nguồn gốc tiến hóa của con người.

Đây là một phát hiện vô cùng quan trọng, vì nó cho các nhà khoa học có thể hiểu thêm về sự tiến hóa từ loài vượn cho tới con người hiện đại ngày nay.

Chính vì tầm quan trọng của nó, mà Google đã thay đổi doodle của mình để kỷ niệm 41 năm ngày phát hiện tổ tiên đầu tiên của loài người này.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn