Lục Tiểu Linh Đồng được nhận ra chỉ nhờ động tác gãi tai

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 20/09/2019 11:19:00 +07:00

Nhiều khán giả khó nhận ra ông ở tuổi 60 tuy nhiên, chỉ cần một động tác gãi tai quen thuộc, công chúng biết đó là diễn viên đóng Tôn Ngộ Không.

Ngày 20/9, trang QQ đưa tin Lục Tiểu Linh Đồng xuất hiện trong một khu chợ bình dân. Nam diễn viên 60 tuổi dừng lại chọn đồ nhưng không ai nhận ra đó là người đóng Tôn Ngộ Không trứ danh.

QQ viết thêm, một lúc sau, có vài người nghi ngờ người mua hàng là Lục Tiểu Linh Đồng nhưng vì ngoại hình của ông đã lão hóa, già nua nên không dám hỏi thăm. Chỉ đến khi ông đưa tay lên gãi tai - một động tác quen thuộc của Tông Ngộ Không - họ mới khẳng định đó là Lục Tiểu Linh Đồng.

luctieulinhdong

Lục Tiểu Linh Đồng mặc đồ bình dân, đeo kính râm nên khán giả khó nhận ra ông.

Bộ phim Tây du ký có thể nói là tác phẩm truyền hình nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Phim vẫn được phát sóng lại nhiều lần sau hơn 30 năm. Nhờ đó, những diễn viên tham gia trong phim trở thành "nghệ sĩ quốc dân", không ai không biết. Tuy nhiên, thời gian không bỏ qua cho ai, vẻ ngoài già nua là nguyên nhân khiến khán giả khó nhận ra các diễn viên mà mình yêu thích.

Gia đình nam diễn viên gồm ông nội, cha và anh trai Lục Tiểu Linh Đồng cũng từng diễn vai Tôn Ngộ Không. Vì vậy, Lục Tiểu Linh Đồng dành cả đời đóng vai Tề Thiên Đại Thánh.

Cho đến nay, diễn viên kỳ cựu vẫn tham gia các sự kiện kỷ niệm với vai diễn này. Mặc dù bị chỉ trích vì kiếm lời từ một vai diễn duy nhất, nhưng Lục Tiểu Linh Đồng vẫn mong khán giả có thể hiểu biết đúng, đủ về Mỹ hầu Vương. 

luctieulinhdong

Nam diễn viên gạo cội dành cả đời để truyền bá văn hóa Hầu hí. Ông muốn nhân vật Tôn Ngộ Không sống mãi trong lòng khán giả.

Ông còn từng mở trường nghệ thuật đào tạo "tiểu Tôn Ngộ Không". Nam diễn viên muốn tìm một tài năng để truyền lại kỹ năng Hầu hí chuẩn mực. Chính vì vậy, mỗi động tác của Tôn Ngộ Không như ngấm vào máu của nam diễn viên kỳ cựu, trở thành thói quen của chính Lục Tiểu Linh Đồng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn