Lực sỹ 12 tuổi cao 1,7 mét, nặng 67 kg

Tổng hợpThứ Ba, 06/07/2010 07:16:00 +07:00

(VTC Neưs) - Dù mới có 12 tuổi nhưng Lyle Kane đã cao 1,7m, nặng gần 67 kg và có thể nhấc bỏng chiếc tạ nặng tới 140 kg phá vỡ kỷ lục thế giới.

(VTC News) -Một cậu bé 12 tuổi ở Anh đã khiến nhiều nam giới trưởng thành cũng cảm thấy sốc khi cậu bé này có thể nâng được tạ nặng gấp đôi trọng lượng cơ thể của họ.

Dù mới có 12 tuổi nhưng Lyle Kane đã cao 1,7m và nặng gần 67 kg. Với chiều cao và trọng lượng cơ thể như vậy, cậu đã cao lớn gấp đôi bạn bè cùng trang lứa.

Lyle Kane 12 tuổi đã cao 1,7m và nặng gần 67 kg  

Không những thế Lyle Kane còn được công nhận là người khỏe nhất thế giới ở độ tuổi 12 khi nâng thành công chiếc tạ nặng gấp hơn hai lần trọng lượng cơ thể là 140 kg. Kỷ lục trước đó thuộc về một cậu bé người Mỹ tên là Lirby Winson với thành tích nâng được tạ 107 kg.

Bởi vậy, Kane đã được đặt biệt hiệu là "Arnie con"  giống biệt hiệu của người hùng cơ bắp, Thống đốc bang California, Mỹ - Arnold Schwarzenegger.  

Thành tích của Kane đã được Hiệp  hội kỷ lục các lực sĩ trẻ quốc tế "World Association of Benchers and Dead Lifters"ghi nhận. Hiện cậu bé 12 tuổi đang nuôi tham vọng có thể giành một chiếc huy chương vàng Olympic cho nước Anh. 
 

Lyle Kane được công nhận là cậu bé khỏe nhất thế giới ở độ tuổi 12 khi nâng thành công chiếc tạ nặng hơn hai lần trọng lượng cơ thể là 140 kg 

"Tôi hy vọng rằng sẽ có một ngày tôi có thể tham gia Thế vận hội thử sức với những lực sĩ mạnh nhất thế giới" - Kane tâm sự. 

Nhưng Kane chỉ ước mơ được tham dự Olympic chứ không muốn theo đuổi sự nghiệp làm một lực sĩ chuyên nghiệp giống như cha cậu bé. Cậu cũng không phải thường xuyên tập tạ. Kane bắt đầu chơi boxing năm lên 4. Tới năm 9 tuổi đã có nhiều kinh nghiệm trong môn thể thao này, Kane lại chuyển sang chơi bóng rổ một thời gian rồi mới sang tập tạ.  

Hiện tại, Kane chỉ mơ ước được làm những việc mình thích và có thể mỗi năm lập kỷ lục thế giới mới về nâng tạ một lần. 

Đức Thành (Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn