Lực lượng Vũ trang Iran từ chối miễn nghĩa vụ quân sự cho 7 cầu thủ dự Asian Cup 2019

Thể thaoThứ Sáu, 04/01/2019 17:09:00 +07:00

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Iran đề xuất một phần thưởng đặc biệt nếu ĐTQG nước này vô địch Asian Cup 2019.

Trước thềm Asian Cup 2019, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Iran Masoud Soltanifar bày tỏ hy vọng những tuyển thủ Iran chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự sẽ được miễn nếu họ giúp đội tuyển quốc gia nước này vô địch Asian Cup 2019.

Cụ thể, ở đội tuyển Iran tham dự Asian Cup 2019 có 7 cầu thủ chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự gồm: Sardar Azmoun, Saeid Ezatolahi, Alireza Beiravand, Alireza Jahanbakhsh, Majid Hosseini, Ali Gholizadeh và Mehdi Torabi.

Iran

 Có 7 cầu thủ ở ĐT Iran chưa hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên, theo ông Mousa Kamali, người phát ngôn của Bộ phận nhập ngũ, Lực lượng Vũ trang Iran, chỉ những cầu thủ giành HCV Thế vận hội Olympic, hoặc HCV ASIAD, hoặc vào chơi trận chung kết World Cup mới có thể được miễn nghĩa vụ quân sự. Điều này có nghĩa, 7 cầu thủ góp mặt ở đội tuyển Iran dự Asian Cup 2019 nếu có giúp đội tuyển Iran vô địch giải đấu cũng không đủ điều kiện để miễn nghĩa vụ quân sự.

Tại Asian Cup 2019, Iran nằm ở bảng D cùng Iraq, Việt Nam và Yemen. Họ sẽ có trận ra quân vào ngày 7/1 gặp Yemen.

Tại giải đấu lần này, thầy trò HLV Carlos Queiroz đặt mục tiêu lọt vào bán kết. Nhưng người hâm mộ Iran thì chờ đợi đội tuyển của mình lên ngôi vô địch sau 43 năm.

>>> Đọc thêm:Infographic bảng đấu khó nhất Asian Cup 2019: Việt Nam quyết tái lập kỳ tích

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn