Lực lượng không gian Nga sẽ ra đời vào hè 2015

Thế giớiThứ Sáu, 19/12/2014 07:04:00 +07:00

Lực lượng an ninh vũ trụ Nga sẽ hoàn tất quá trình thành lập vào mùa hè năm 2015.

(VTC News) - Hãng thông tấn Itar TASS dẫn nguồn tin nói lực lượng an ninh vũ trụ Nga sẽ hoàn tất quá trình thành lập vào mùa hè năm 2015.

Thành phần của lực lượng này bao gồm hàng không, phòng không, tên lửa phòng không và không gian, nguồn tin cao cấp Bộ Quốc phòng Nga nói với Itar TASS.

Tổng tư lệnh Không quân Nga, Viktor Bondarev trước đây từng đề cập đến việc thành lập lực lượng không gian của Nga vào đầu năm 2016.
Binh sĩ quân đội Nga
Binh sĩ quân đội Nga 
Nguồn tin của TASS nói: "Các quyết định thành lập lực lượng an ninh vũ trụ đã được thực hiện ở cấp cao nhất, các chi nhánh mới đang hình thành để bắt đầu hoạt động từ mùa hè năm 2015".

Thông tin về lực lượng này đã được đưa ra từ đầu tháng 12, ngày 10/12, Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga nói quyết định chính thức liên quan về việc thành lập quân chủng sẽ được công bố trong những ngày tới.

Trong tương lai gần, quyết định sẽ được công bố chính thức, như vậy quân đội sẽ bao gồm ba bộ phận: Bộ binh, Hải quân và Không quân vũ trụ.

Việc thành lập binh chủng mới của quân đội sẽ được thực hiện dần trong nhiều năm. Trong thành phần Không quân vũ trụ sẽ phát triển một số hệ thống: hệ thống thông tin tình báo và cảnh báo tấn công hàng không vũ trụ; hệ thống tiêu hủy và kiểm soát các lực lượng và phương tiện tấn công hàng không vũ trụ đối phương; hệ thống chỉ huy thống nhất, hệ thống hỗ trợ toàn diện Không quân vũ trụ.

Tùng Đinh (Theo Itar TASS)
Bình luận
vtcnews.vn