Lực lượng Houthi nã tên lửa vào thủ đô Ả Rập Xê Út

Thế giớiThứ Hai, 25/06/2018 08:10:00 +07:00

Lực lượng phòng không Ả Rập Xê Út đánh chặn tên lửa đạn đạo phóng đi từ Yemen bởi lực lượng Houthi, vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Riyadh tối 24/6.

Những tiếng nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út vào tối 24/6 khi tên lửa phòng không nước này đánh chặn tên lửa đạn đạo được phóng bởi lực lượng Houthi từ Yemen. Một số đoạn phim về vụ việc này sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội.

Kênh truyền hình Al-Ikhbariya của Ả Rập Xê Út xác nhận thông tin về việc lực lượng phòng không nước này thực hiện vụ đánh chặn tên lửa do lực lượng Houthi phóng. Đồng thời, kênh truyền hình Al-Masirah của lực lượng Houthi cũng đăng tải vụ phóng tên lửa nhằm vào thủ đô Riyadh với mục tiêu cụ thể là Bộ Quốc phòng Ả rập Xê út và một số vị trí khác.

5b2fe05cfc7e936f648b45e7

 Lực lượng Houthi tại Yemen phóng tên lửa vào thủ đô của Ả Rập Xê Út. (Ảnh: HM)

Lực lượng Houthi tại Yemen nhiều lần phóng tên lửa đạn đạo vào thủ đô Ryadh và các mục tiêu khác tại Ả Rập Xê Út. Kể từ năm 2015, Ả Rập Xê Út phát động chiến dịch can thiệp quân sự vào Yemen nhằm hỗ trợ ông Abdrabbuh Mansur Hadi giành lại ghế Tổng thống Yemen.

Video: Phòng không Ả rập Xê út đánh chặn tên lửa của lực lượng Houthi

Sau 3 năm Ả Rập Xê Út triển khai các chiến dịch quân sự trên không và trên mặt đất, cũng như thực hiện phong tỏa chặt chẽ đường biển và đường hàng không của Yemen, quốc gia này hiện lâm vào cuộc khủng hỏng nghiêm trọng.

Khoảng 22 triệu người, tương đương 80% dân số Yemen, phải phụ thuộc vào viện trợ nhân đạo. Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, có khoảng 8 triệu người Yemen đang trong tình trạng thiếu lương thực trầm trọng. 

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn