Lực lượng biệt kích tinh nhuệ nhất hành tinh không bao giờ thỏa hiệp điều này

Thế giớiThứ Ba, 06/09/2016 07:21:00 +07:00

Những câu nói dạng như "Tôi không thể làm được điều đó", "Xin lỗi, tôi đến trễ" là những điều bạn sẽ không bao giờ được nghe thấy từ các lính đặc nhiệm SEALs của Hải quân Mỹ.

Làm việc trong một môi trường khắc nghiệt, các lính đặc nhiệm của một trong những lực lượng biệt kích tinh nhuệ nhất hành tinh luôn phải giữ cho mình một cái đầu lạnh và một quả tim nóng. Với họ, sẽ không bao giờ có những khái niệm như bỏ cuộc, trì hoãn, biện minh hay chối bỏ trách nhiệm.

Vì vậy, nếu đứng trong hàng ngũ của SEALs, bạn không sẽ bao giờ được nghe những câu nói dưới đây.

1. Tôi không thể làm được điều đó 

Ở SEALs, không bao giờ có chuyện bạn không thể làm được một điều gì đó bởi với những lính đặc nhiệm của lực lượng biệt kích tinh nhuệ nhất hành tinh, họ luôn có cách để xử lý mọi việc. Chỉ là bạn có chịu mày mò ra nó hay không mà thôi.

navy-seal-team-7

 Lính đặc nhiệm SEALs.

2. Xin lỗi, tôi đến trễ 

Bạn sẽ không bao giờ nghe thấy điều này trong một môi trường đề cao tinh thần tự giác và có tính kỷ luật thép như SEALs. Sẽ không ai chấp nhận bất cứ lời bao biện nào cho việc đến trễ của bạn, bất kể nó có thuyết phục đến mức nào.  

3. Tôi không biết

Thay vì nói tôi không biết, hãy thể hiện thái độ cầu tiến khi nói rằng “tôi chưa biết, nhưng tôi sẽ tìm cách và trả lời bạn”, đó là cách mà các tân binh học được ngay từ những ngày đầu chập chững gia nhập SEALs. 

Đây cũng là cách nói cho thấy sự chủ động và thái độ lăn xả vào công việc của bạn thay vì chỉ chăm chăm giải thích những thiếu sót của mình. 

4. Tôi sẽ đến gặp quản lý nhân sự 

navy-seal-13

 Với lực lượng biệt kích tinh nhuệ hàng đầu thế giới, chỉ có chuyện chưa thể chứ không có chuyện không thể.

Sẽ chẳng ai quân tâm nếu bạn nói điều đó trừ khi đó là một chuyện gì đó quá to tát, bất hợp pháp hoặc vô đạo đức. Bởi ở SEALs, quản lý nhân sự được coi là những người vạch ra chiến lược mang tầm vĩ mô chứ không phải ở đó để giải quyết các vấn đề cá nhân của một ai đó. 

5. Xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn 

Cảm xúc ư? Sẽ chẳng có thứ gì như vậy tồn tại ở những nơi khắc nghiệt như SEALs. 

6. Cùng ngồi xuống và nói chuyện nào 

Khó điều gì có thể so sánh được với tình đồng chí giữa các lính đặc nhiệm của SEALs. Cũng khó có thể tìm được tinh thần đoàn kết, gắn bó ở đâu như ở những người đàn ông ăn, ở và sát cánh bên nhau trong mọi nhiệm vụ như họ.

Tuy nhiên, đôi khi vẫn có những vấn đề không thể giải quyết chỉ bằng lời nói và lính SEALs không ưa dùng cách thức này để giúp đồng đội của họ nhìn nhận ra vấn đề.

Video: Xem "Chim ăn thịt" F-22 của Mỹ tiếp nhiên liệu trong đêm

7. Giữ cuộc gọi giúp tôi 

Chuyến tàu sẽ không dừng lại chỉ để đợi bạn. Bắt kịp hoặc nhỡ chuyến, đó là điều bạn phải chấp nhận. Lính SEALs cũng như vậy, họ luôn được học cách tự mình giải quyết một vấn đề nào đó và chỉ nhờ đến sự trợ giúp của đồng đội nếu rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan. 

8. Hãy tạm thời dừng bàn luận về vấn đề này và mang nó bàn tiếp trong cuộc họp sau 

Nếu cứ đợi thu thập đầy đủ dữ liệu và ý kiến của nhiều cá nhân để đưa ra một quyết định, sẽ có nhiều cơ hội vuột qua tay. Vì vậy, thay vì chần chừ và do dự, họ thường quyết đoán khi đưa ra một quyết định nào đó.

Song Hy (Nguồn: Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn