Lực lượng 141 đeo 'mắt thần' làm nhiệm vụ trong đêm

Thời sựThứ Năm, 21/07/2016 16:11:00 +07:00

Công an thành phố Hà Nội vừa triển khai thí điểm sử dụng 6 chiếc camera giám sát cho các tổ công tác đặc biệt 141 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tối 20/7, tổ công tác Y5/141 (Công an thành phố Hà Nội) đã bắt đầu triển khai thí điểm sử dụng camera giám sát trong quá trình làm nhiệm vụ.

Cả 6 chiếc camera giám sát chuyên dụng được cấp cho các tổ công tác đặc biệt này đều do Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ thuôc Tổng Cục hậu Cần - Kỹ Thuật của Bộ Công an sản xuất.

1_RVBA

Các chiến sỹ tổ công tác đặc biệt 141 được trang bị camera giám sát trong lúc làm nhiệm vụ vào tối 20/7 - Ảnh: Minh Chiến. 

Với hình thức nhỏ gọn, đầy đủ chức năng như quay video, chụp ảnh, ghi âm, ghi hình ảnh vào ban đêm có độ sắc nét cao, việc sử dụng camera giám sát sẽ giúp lực lượng công an ghi lại được các hình ảnh vi phạm của người tham gia giao thông, để cung cấp cho người dân khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, camera giám sát cũng tăng tính minh bạch trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông của các tổ công tác đặc biệt 141.

Ghi nhận tại buổi đầu tiên thí điểm, việc sử dụng camera giám sát đã tổ công tác Y5/141 ghi hình nhiều trường hợp người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy chở quá số người quy định tại đường Láng (quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Trong quá trình xử lý, tổ công tác cung cấp đầy đủ hình ảnh vi phạm nên người dân nghiêm chỉnh chấp hành.

Video: Xe máy ngược chiều ngã văng sau cú giơ chân của CSGT

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn