Luật sư: Thiên Sơn vô lương tâm, vô trách nhiệm, đề nghị khởi tố giám đốc Đỗ Anh Tuấn

Pháp luậtThứ Tư, 23/05/2018 18:27:00 +07:00

Luật sư Nguyễn Danh Huế khẳng định, sự vô lương tâm này là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 9 nạn nhân trong sự cố chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, đề nghị khởi tố giám đốc Đỗ Anh Tuấn.

Video: Bác sĩ Hoàng Công Lương bị đề nghị 30-36 tháng tù treo

Chiều nay, phiên toà xét xử BS Hoàng Công Lương và 2 bị cáo trong vụ án xảy ra tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình bước vào phần tranh tụng.

Trước đó, đối đáp lại quan điểm của luật sư Nguyễn Tiến Dũng, người bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh), bà Hương khẳng định Hợp đồng (HĐ) số 05 giữa Công ty Thiên Sơn với Công ty Trâm Anh có giá trị pháp lý. Việc Bùi Mạnh Quốc khai HĐ ký sau khi xảy ra sự cố không làm mất đi bản chất là Quốc đã ký HĐ với Công ty Thiên Sơn.

hue

 

Nói về việc luật sư Dũng cho rằng xét nghiệm AAMI chưa được thực hiện, luật sư Hương khẳng định xét nghiệm này là trách nhiệm của Công ty Trâm Anh.

Đáp lại quan điểm của luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương (đại diện theo ủy quyền của Công ty Thiên Sơn), luật sư Nguyễn Danh Huế (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) khẳng định, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình không có trách nhiệm phải biết Công ty Trâm Anh là ai mà chỉ có trách nhiệm làm việc với Công ty Thiên Sơn.

Theo hợp đồng đã ký kết giữa hai bên, cũng như căn cứ vào Luật Đấu thầu, hành vi chuyển nhượng thầu của Thiên Sơn cho Trâm Anh là trái pháp luật theo quy định tại Điều 90 Luật Đấu thầu. Luật quy định chỉ được phép chuyển nhượng tối đa 10% giá trị hợp đồng, nhưng Thiên Sơn đã bán 100% trong khi không đưa Trâm Anh vào danh sách nhà thầu phụ. Chính vì vậy, luật sư Huế đề nghị HĐXX làm rõ trách nhiệm của Công ty Thiên Sơn.

Luật sư Huế đề nghị HĐXX triệu tập các chuyên gia hoặc Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Hòa Bình để làm rõ nội dung này. Hợp tác giữa Thiên Sơn và BVĐK tỉnh Hòa Bình từ năm 2009. Từ đó đến nay, các máy chạy thận chưa một ngày nào ngừng nghỉ, đồng nghĩa với việc Công ty Thiên Sơn chưa một ngày nào ngừng thu tiền.

“Công ty Thiên Sơn không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vô lương tâm, vô trách nhiệm. Không hề có người nào đứng ra giám sát việc sử dụng vật tư thiết bị. Sự vô lương tâm này là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 9 nạn nhân. Tôi kiến nghị VKS và HĐXX buộc Công ty Thiên Sơn phải bồi thường cho nạn nhân, khởi tố hình sự với ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn, đánh tan lợi ích nhóm trong y tế”, luật sư Huế nói.

Dứt lời, bà Nguyễn Thị Đinh Hương nói: “Đề nghị luật sư Huế tôn trọng thân chủ của tôi, không lăng mạ thân chủ của tôi trước Tòa”.

Bà Hương cũng một lần nữa khẳng định không có đủ cơ sở để buộc Thiên Sơn phải bồi thường cho các nạn nhân, cũng như không có đủ cơ sở yêu cầu khởi tố ông Đỗ Anh Tuấn.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn