Luật sư riêng của Tổng thống Trump phát ngôn gây tranh cãi về Chủ tịch Kim Jong-un

Thế giớiThứ Năm, 07/06/2018 14:23:00 +07:00

Các chuyên gia cho rằng phát ngôn của ông Rudy Giuliani - luật sư riêng của Tổng thống Trump về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là cảm tính và không cần thiết trước thời điểm hội nghị Mỹ-Triều đang đến gần.

Tờ Bloomberg ngày 6/6 đưa tin, ông Giuliani nói trong một hội nghị kinh doanh ở Israel rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đã rỏ ra rất tuyệt vọng sau khi Tổng thống Trump bất ngờ tuyên bố hủy cuộc đàm phán Mỹ-Triều vào hôm 24/5 liên quan đến những phát ngôn xúc phạm phó Tổng thống Mike Pence cũng như những lời đe dọa chiến tranh hạt nhân của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui.  

1000x-1

Luật sư riêng của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani. (Ảnh: Bloomberg)

"Chúng tôi tuyên bố là sẽ không có hội nghị thượng đỉnh nào được tổ chức trong hoàn cảnh đó, ông Kim Jong-un tỏ ra rất tuyệt vọng và gần như đã cầu xin để cuộc gặp vẫn diễn ra như dự kiến", ông Giuliani nói. 

Giới quan sát và các chuyên gia lo ngại rằng lời phát biểu này của ông Giuliani là cảm tính và có thể sẽ chọc giận Triều Tiên gây xáo trộn không khí hòa hảo hai bên cố gắng thiết lập thời gian qua, đặc biệt là không cần thiết khi cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Mỹ-Triều đang đến gần. 

Trước lo ngại này, vị luật sư của Tổng thống Trump giải thích rằng đó chỉ là bình luận cá nhân của ông, không liên quan tới quan điểm của chính quyền. 

Nhà Trắng cũng như Bình Nhưỡng cho tới nay vẫn chưa đưa ra bình luận về phát ngôn này. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn