Luật sư Minh Béo không bào chữa, tranh luận, tiếp tục 'câu giờ'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/05/2016 07:51:00 +07:00

Trong phiên toà trước phiên xử của Minh Béo, nữ luật sư gốc Nhật Mia Yamamoto không bào chữa, tranh luận với bên công tố mà tiếp tục xin dời ngày xét xử.

Phiên toà thương lượng vụ án Minh Béo đã diễn ra lúc 9h sáng (giờ địa phương), 23h (giờ Việt Nam) ngày 27/5. Mẹ của nam nghệ sỹ đã có mặt tại Mỹ để động viên tinh thần con trai.

Vào lúc 9h20 (giờ địa phương), phiên toà chính thức bắt đầu với cách thức khá nghiêm ngặt. Minh Béo đã được cách ly hoàn toàn nhằm bảo vệ an toàn cho anh cũng như sự an ninh chung của phòng tạm giam tại tòa.

Những người tham gia phiên toà cũng không được phép sử dụng máy ghi hình, chụp ảnh, mang theo điện thoại di động, ... Tuy nhiên, chánh án toà án Thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster lại cho phép ghi âm.

Tại phiên tòa này, lẽ ra luật sư biện hộ của Minh béo là bà Mia Yamamoto và và biện lý sẽ cùng đưa ra những lý lẽ, bằng chứng để bảo vệ quan điểm của mình. Tuy nhiên, bà đã không đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận nào với bên công tố.

Thay vào đó, bà Mia yêu cầu cho dời lại phiên tòa thương lượng trước phiên xử (pre-trial) sang ngày 29-6 và đề nghị chánh án hủy bỏ ngày ấn định phiên xét xử xử sơ thẩm được định ra vào ngày 10-6 từ trước đó.

minh beo mia

 

Đáp lại yêu cầu trên, chánh án Derek W. Johnson đồng ý và yêu cầu Minh Béo phải trở lại phòng tòa vào lúc 8g30 sáng ngày 29-6. Ngay sau khi phiên toà kết thúc, Minh Béo được chuyển về lại trại giam Theo Lacy.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn