Luật sư Ai Cập kiện Ramos, đòi bồi thường 1 tỷ euro cho Salah

World Cup 2018Thứ Ba, 29/05/2018 07:32:00 +07:00

Một luật sư tuyên bố kiện Sergio Ramos đòi bồi thường không chỉ cho Mohamed Salah mà cho cả người dân Ai Cập.

Sau pha va chạm khiến Mohamed Salah chấn thương ở trận chung kết Champions League, Sergio Ramos phải đối mặt với làn sóng công kích mạnh mẽ từ dư luận. Một luật sư đồng hương của Salah thậm chí còn đòi kiện đội trưởng của Real Madrid để đòi quyền lợi cho... người dân Ai Cập.

"Ramos cố ý triệt hạ Mo Salah và cần bị trừng phạt vì hành vi của anh ta. Tôi đã nộp đơn kiện và khiếu nại lên FIFA", luật sư Bassem Wahba tuyên bố trên truyền hình Ai Cập.

"Tôi sẽ đòi bồi thường, số tiền khoảng 1 tỷ euro (tương đương khoảng hơn 26 ngàn tỷ đồng), cho những tổn thương về thể chất và tinh thần mà Ramos gây ra cho Salah và người dân Ai Cập".

ramos1

Ramos kéo ngã Salah nhưng không bị thổi phạt.

Wahba cho biết trong trường hợp thắng kiện, đại diện nhận khoản tiền bồi thường là quỹ Long Live Egypt của chính phủ Ai Cập.

Làn sóng phản đối gay gắt Ramos vẫn chưa lắng xuống sau trận chung kết Champions League. Mới đây trên trang Change.org, một cuộc trưng cầu ý kiến về việc đòi UEFA và FIFA phạt cầu thủ của Real Madrid  đã nhận được hơn 300.000 người ủng hộ.

Trong trận chung kết Champions League cuối tuần trước, Ramos khiến Salah sớm rời sân ngay trong hiệp 1 bằng 1 tình huống khóa tay mà Liên đoàn Judo châu Âu gọi là "kỹ thuật cấm". Ngôi sao người Ai Cập bị trật khớp vai và có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2018. Trọng tài Milorad Mazic không thổi phạt Ramos trong pha bóng này.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn