Luật mới khiến Man City cay đắng mất chiến thắng ra sao?

Thể thaoChủ Nhật, 18/08/2019 07:21:00 +07:00

Manchester City có thể được công nhận bàn thắng của Gabriel Jesus nếu giải Ngoại Hạng Anh chưa cập nhật luật mới.

Vài tháng trước, Manchester City bị Tottenham loại khỏi Champions League sau khi VAR từ chối một bàn thắng của họ ở phút bù giờ. Hôm qua, gặp lại chính đối thủ này, thầy trò HLV Pep Guardiola một lần nữa nếm trải cảm giác cay đắng với một kịch bản tương tự. 

Gabriel Jesus sút tung lưới Tottenham ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu, khi tỉ số đang là 2-2. Tuy nhiên trọng tài Michael Oliver quyết định không công nhận bàn thắng này do VAR xác định bóng chạm tay một cầu thủ Man City là Aymeric Laporte trước khi đến chân tiền đạo người Brazil.

man city tottenham var (1)

Gabriel Jesus không được công nhận bàn thắng vì đồng đội để bóng chạm tay trước đó.

Tùy theo đánh giá của các trọng tài, tình huống bóng sượt nhẹ qua tay Laporte có thể được tính là không cố ý và không phải lỗi dùng tay chơi bóng. Dù vậy khi có tín hiệu từ VAR, trọng tài Oliver không cần quan tâm đến việc hậu vệ Man City có chủ ý chơi bóng bằng tay hay không.

Theo luật mới được IFAB và FIFA điều chỉnh, giải Ngoại Hạng Anh áp dụng luôn từ mùa giải 2019/20, nếu một cầu thủ của đội tấn công chạm tay vào bóng trong tình huống đưa bóng vào lưới thì dù cố ý hay không, bàn thắng đều không hợp lệ. Do vậy, quyết định của các trọng tài sẽ đơn giản hơn rất nhiều vì họ không cần phải cân nhắc xem động tác chạm bóng đó có phải lỗi dùng tay chơi bóng hay không.

HLV Pep Guardiola tất nhiên không vui khi đội bóng của ông trải qua cảm giác mừng hụt, thậm chí tới hai lần với cùng một kịch bản trước cùng một đối thủ. 

"Tôi nghĩ là chúng tôi đã bỏ qua chuyện đó ở Champions League mùa trước, nhưng bây giờ vẫn vậy. Trọng tài và VAR từ chối bàn thắng. Hai lần thì thật nghiệt ngã, nhưng nó phải như vậy", HLV trưởng của Man City chia sẻ sau trận đấu.

Ngược lại, tất nhiên HLV Mauricio Pochettino và các cầu thủ Tottenham phải cảm ơn VAR vì đã giúp họ giành được 1 điểm trên sân Etihad.

"Tôi yêu VAR. Ngay từ đầu tôi vốn không ủng hộ VAR nhưng đôi lúc chúng tôi được hưởng lợi từ nó, như hôm nay hay trận đấu ở Champions League mùa trước", HLV Pochettino phát biểu.

Tiền đạo Lucas Moura, người ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Tottenham nói: "Thật điên rồ. Phút cuối rồi và tôi đã nghĩ rằng mọi thứ đã kết thúc khi bóng vào lưới. Chỉ có VAR nhìn thấy (bóng chạm tay Laporte). Cảm ơn vì điều đó".

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn