Lửa dữ dội bao trùm 100 ha đất xây nhà tù

Thời sựThứ Năm, 25/02/2010 09:26:00 +07:00

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn gió khá mạnh nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khu vực. Những cột lửa, kèm theo khói cuồn cuộn bốc lên gây hốt hoảng cho người dân.

Ngọn lửa bùng phát chiều 24/2, tại một góc thuộc dự án xây dựng trại giam T30 đã bỏ hoang từ nhiều năm nay (đường Phạm Hùng, Nhà Bè, TP HCM) đe dọa hàng chục hộ dân cư ngụ gần kề.

Đám cháy xảy ra trong phạm vi 100 ha đất hoang. Ảnh: An Nhơn. 

Khu vực xảy ra đám cháy là một bãi đất trống rộng gần 100 ha cỏ tranh mọc đầy, dưới sát mặt đất là lớp thực bì dày. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn gió khá mạnh nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khu vực. Những cột lửa, kèm theo khói cuồn cuộn bốc lên gây hốt hoảng cho người dân ở khu dân cư gần đó.

Sau đó, một chiếc xe chữa cháy của quận 4 có mặt tại hiện trường để triển khai phương án ngăn không cho ngọn lửa áp sát đến nhà dân. Tuy nhiên, việc dập tắt đám cháy hết sức khó khăn.

Công tác dập lửa hết sức khó khăn. Ảnh: An Nhơn. 

Một xe cứu hỏa khác được điều đến để hỗ trợ. Tuy nhiên, nơi xảy ra cháy nằm khá xa nguồn nước nước nên việc triển khai phương án dập lửa như không thể.

Một cán bộ chỉ huy chữa cháy cho biết, do đây là khu đất trống nên không có thiệt hại về tài sản. Quan trọng nhất của việc ứng cứu là ngăn chặn không cho ngọn lửa bén sang khu dân cư.

Đến 19h30, nhiều đám cháy vẫn bùng giữa bãi đất trống trước khi bị dập tắt sau đó.

Theo VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn