Lừa đảo qua Facebook ăn cắp tài khoản tín dụng

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 14/01/2012 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Mạng xã hội đã gây ra nhiều quan ngại về vấn đề bảo mật, các hacker đang âm mưu dùng Facebook Chat để lừa người dùng nhấp vào link giả mạo.


(VTC News) - Mạng xã hội đã gây ra nhiều quan ngại về vấn đề bảo mật, các hacker đang âm mưu dùng Facebook Chat để lừa người dùng nhấp vào link dẫn tới website giả mạo.

Hiện Facebook có hơn 850 triệu người dùng, thời gian gần đây các thành viên Facebook liên tục bị tấn công bằng các trò khác nhau, với mục tiêu là lấy cắp thông tin của họ.

Chuyên gia David Jacoby của hãng bảo mật Kaspersky cho biết,
Click vào liên kết, người dùng sẽ được chuyển tới các website giả mạo Facebook - ảnh: Digitaltrends
một quá trình lừa đảo qua Facebook có hệ thống đang được thực hiện.

Các hacker dùng bất kì tài khoản nào, lấy tên là Facebook Security và thay đổi hình đại diện thành biểu tượng của Facebook, đồng thời dùng nó để chat với người dùng, như là một đại diện của Facebook.

Sau đó tài khoản này gửi cho người dùng link liên kết có nội dung: "Tài khoản của bạn sắp bị đóng vì ai đó yêu cầu thực hiện điều này, để xác nhận, vui lòng nhấn vào liên kết bảo mật".

Nếu nhấp vào link, người dùng sẽ chuyển sang một trang mới với giao diện y hệt Facebook và được yêu cầu nhập thông tin gồm mật khẩu Facebook, mật khẩu email, câu hỏi bảo mật... tiếp đó, trang này yêu cầu người nhập dùng 6 kí tự đầu tiên của số thẻ tín dụng để xác nhận. Nếu người dùng vẫn tiếp tục click chuột, họ sẽ được đề nghị cập nhật Facebook với thông tin thẻ tín dụng hiện nay, bao gồm tên, địa chỉ thanh toán, số thẻ tín dụng đầy đủ, ngày hết hạn và mã bảo mật trên thẻ.

Facebook cho biết, đã có báo cáo về hiện tượng này và đang tiến hành xử lý. Mới đây, đã có những cuộc tấn công lấy cắp thông tin người dùng trên Facebook, bằng cách giả vờ dùng tài khoản Facebook và nói rằng Facebook hợp tác với Apple để tặng iPad 2, iPhone 4S, hoặc mạo danh Mark Zuckerberg trong tin nhắn Facebook để yêu cầu người dùng cung cấp thông tin.

Phan Minh


Bình luận
vtcnews.vn