Lừa đảo chấn động, bán vàng giả chiếm 10 tỷ đồng: Bắt 2 người Trung Quốc

Pháp luậtThứ Sáu, 04/12/2015 05:49:00 +07:00

2 đối tượng người Trung Quốc bị Công an tỉnh Tây Ninh bắt tạm giữ sau khi cùng đồng bọn lừa lấy 10 tỷ đồng của tiệm vàng ở Đồng Nai rồi bỏ trốn.

(VTC News) - 2 đối tượng người Trung Quốc bị Công an tỉnh Tây Ninh bắt tạm giữ sau khi cùng đồng bọn lừa lấy 10 tỷ đồng của tiệm vàng ở Đồng Nai rồi bỏ trốn.
Ngày 4/12, đại diện Công an tỉnh Tây Ninh xác nhận, cảnh sát đã bắt giữ 2 người (trong số 5 người) Trung Quốc liên quan đến vụ lừa bán 58kg vàng giả, chiếm đoạt 10 tỷ đồng tại Đồng Nai.
2 đối tượng này dự định chạy trốn sang biên giới Campuchia thì bị cảnh sát đón lõng, bắt giữ tại huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh). Các đối tượng này, sau đó được bàn giao cho Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Khai báo với cơ quan chức năng, các nghi can cho biết, trước đó 3 người Trung Quốc trong nhóm lừa đảo đã rời Việt Nam mang toàn bộ số tiền 10 tỷ đồng trốn sang Campuchia theo cửa khẩu Mộc Bài.
 Tiệm vàng Ngọc Phát

Trước đó, sáng 2/12, 5 người Trung Quốc đi ôtô đến tiệm vàng Ngọc Phát là 1 trong những tiệm vàng lớn nhất tỉnh Đồng Nai (nằm trên đường Phan Đình Phùng, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa). 
Nhóm đối tượng này vào tiệm vàng Ngọc Phát chào bán lô vàng cám. Những người này tự giới thiệu là người của một công ty khai thác khoáng sản muốn bán 58kg vàng cám cho tiệm với giá 10 tỷ đồng. 
Do trước đây nhóm người này từng 2 lần đến bán vàng, mỗi lần 2 - 3 lượng và đều là vàng thật nên ông Nguyễn Ngọc Sơn (chủ tiệm vàng) đồng ý mua. 58 kg vàng lần này để trong 25 túi và ông Sơn chọn lấy 1 túi để đi kiểm tra. Khi xác định là vàng thật, ông Sơn xuất tiền trả 10 tỷ đồng.
Đến 21h cùng ngày, ông Sơn mang một túi khác đi kiểm tra thì phát hiện là vàng giả nên trình báo với công an.
Xác định tính chất nghiêm trọng, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phía Nam (C45B) đã vào cuộc phối hợp điều tra. Trích xuất hình ảnh từ camera an ninh và lời khai nhân chứng, nữ phiên dịch cho nhóm này bị tạm giữ để làm việc.
Nhận định nhóm người Trung Quốc có thể trốn ra nước ngoài qua cửa khẩu tại Tây Ninh, Ban giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo cảnh sát hình sự phối hợp lực lượng các địa phương giáp ranh biên giới tổ chức chặn bắt.
Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.


Tử Long
Bình luận
vtcnews.vn