Lứa Công Phượng, Tuấn Anh sắp xuống hạng, bầu Đức lần đầu nhận lỗi

Thể thaoThứ Hai, 17/08/2015 02:20:00 +07:00

Bầu Đức thừa nhận ông có trách nhiệm lớn trong kết quả tồi tệ của HAGL ở V-League.

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng chính những quyết sách nhân sự của bầu Đức từ đầu mùa giải đã dẫn tới thất bại của HAGL cho tới lúc này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bầu Đức cho biết việc đội bóng phố núi chơi không thành công, trách nhiệm lớn nhất thuộc về ông qua chủ trương đưa cầu thủ trẻ vào dự V-League.

Bầu Đức nói thêm: “Trong hoàn cảnh hiện tại, việc trụ hạng mỗi lúc càng thêm khó khăn, nhưng không phải là đã tắt hẳn hi vọng. Cho nên sau lúc hội ý với giám đốc điều hành, trưởng đoàn và các trợ lý HLV, tôi đi đến quyết định hoán chuyển công tác đối với HLV trưởng.
HAGL ngấp nghé xuống hạng
HAGL ngấp nghé xuống hạng 
Tôi không cách chức, còn ai muốn nghĩ thế nào là quyền của mọi người. Điều mà tôi kỳ vọng là đội bóng sẽ mang lại luồng gió mới, chơi khởi sắc hơn trong chặng đường còn lại. Nếu rớt hạng thì làm lại từ đầu, tôi khẳng định như vậy và nhấn mạnh rằng HLV Graechen không phải là người chịu trách nhiệm cao nhất về việc đội thi đấu không thành công sau 21 vòng đấu vừa qua…”

Trước đó, bầu Đức từng tuyên bố HAGL sẽ không thay tướng giữa dòng, và HAGL cứ đá đẹp thì dù có xuống hạng vẫn vui.

Nhận định về phát biểu này của bầu Đức, HLV Lê Thụy Hải cho rằng: "Lối đá của HAGL bây giờ bế tắc lắm nhưng tôi nghĩ chính sự quan tâm chú ý của dư luận và báo chí cũng sẽ khiến họ lúng túng. Song song với sự lúng túng ấy sẽ dẫn đến tính bảo thủ và từ phía HAGL rất có thể họ sẽ tự đặt ra câu hỏi: Tại sao lại chú ý đến tôi nhiều như thế? Tôi muốn đá như thế. Thực tế HAGL càng ngày càng lộ yếu kém. Vừa rồi tôi có đọc trên báo bài trả lời phỏng vấn của anh Tấn Anh nói rằng dù có thua nữa chúng tôi vẫn bảo đảm đá đẹp.
Bầu Đức còn tiếp tục với bóng đá trẻ
 Bầu Đức còn tiếp tục tâm huyết với bóng đá trẻ?
Nhưng xác định như thế nào là đá đẹp? Tôi không nói thẻ đỏ, thẻ vàng nhiều hơn CLB khác nhưng đẹp thì anh phải chiến thắng, thắng không phải bằng cách đá bậy. Ngoài ra, nếu nói là đá đẹp thì anh phải phô diễn được kỹ thuật, thể hiện tư duy chiến thuật rõ ràng, cách chơi uyển chuyển.

Đây HAGL đá rối rắm như thế mà vẫn cứ bảo thủ nói chúng tôi đá đẹp, hoặc thua vẫn đá đẹp nhưng thực sự có đẹp đâu, không ai chấp nhận. Theo quan điểm của tôi chúng ta bây giờ cũng không nên nhắc nhiều đến HAGL nữa một phần để cho họ yên tâm đá".

Cựu tiền đạo Văn Quyến thì thẳng thắn: "Đá kiểu HAGL, chơi như họ đang chơi thì đến cả các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh cũng không thể chịu nổi nhiệt đâu. Giải đấu đường dài đòi hỏi HLV trưởng phải biết tính toán, đặt mục tiêu trọng tâm nhưng ở HAGL, tôi không thấy điều đó. Có những phát biểu ông Graechen về giai đoạn lượt về, ví dụ “chúng tôi không còn đường lui”, thực sự quá thiếu kinh nghiệm và sự hiểu biết.

Yếu từ tướng tới quân, HAGL có xuống hạng cũng không phải là chuyện lạ".

HAGL hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng, kém 2 đối thủ đứng liền trên 3 điểm. V-League còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Vòng 23, HAGL gặp Đồng Nai trong trận đấu được xem là sẽ quyết định tấm vé trụ hạng mùa này.

Nguồn: Tuổi trẻ, VTC
Bình luận
vtcnews.vn