Lứa Công Phượng kiếm tiền tỷ cho bầu Đức

Thể thaoThứ Tư, 30/09/2015 03:00:00 +07:00

Bau Duc HAGL - Đội bóng phố núi vừa khẳng định lãi ít nhất 5 tỷ đồng trong mùa bóng đầu tiên đưa lứa HAGL Arsenal JMG lên đá chính tại V-League 2015.

(VTC News)- HAGL vừa khẳng định lãi ít nhất 5 tỷ đồng trong mùa bóng đầu tiên đưa lứa HAGL Arsenal JMG lên đá chính tại V-League 2015.

*HAGL tự tin thông báo lứa Công Phượng kiếm tiền tỷ cho bầu Đức

Lứa Công Phượng, Tuấn Anh chính là những nhân tố đáng chú ý nhất mùa giải năm nay. Chính vì thế, dù chỉ xếp áp chót bảng xếp hạng, HAGL vẫn là thu được tiền tỷ từ hợp đồng quảng cáo, tiền bán vé, áo đấu cùng những dịch vụ gia tăng khác, điều mà rất ít CLB làm được.
Clip: HAGL kiếm lãi tiền tỷ như thế nào?
Chia sẻ bên lề Gala tổng kết các giải bóng đá chuyên  nghiệp 2015, giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau tuyên bố, con số doanh thu mà HAGL thu về trong mùa bóng vừa qua lên đến 20 tỷ. Trong đó, hợp đồng rất lớn với Nutifood góp phần quan trọng giúp HAGL có nguồn thu ổn định trong nhiều năm. 
Công Phượng cùng một số cầu thủ của CLB cũng mang về hàng tỷ đồng tiền quảng cáo với các hãng bia, thuốc nhỏ mắt và tham gia đóng quảng cáo cho Nutifood.

16 vị trí quảng cáo trên sân Pleiku hiện được HAGL tận dụng triệt để với mức giá cạnh tranh, đóng góp 1,6 tỷ đồng vào ngân sách CLB.
Lứa Công Phượng giúp bầu Đức thu bạc tỷ
 Lứa Công Phượng kiếm tiền tỷ cho bầu Đức (Ảnh: Quang Minh)
Dàn sao trẻ nhà bầu Đức trở thành hiện tượng trên mạng xã hội suốt 2-3 năm qua. Do đó, tiền bán áo, bán vé cả mùa ở Gia Lai thực sự mang tới nguồn lợi nhuận khổng lồ mà nhiều CLB Việt Nam phải thèm khát.

Một yếu tố quaan trọng nữa để đội bóng phố Núi hài lòng với chiến lược kinh doanh bóng đá mà họ đang theo đuổi đó là HAGL không mất nhiều tiền lót tay khi chuyển nhượng cầu thủ hay trả lương cả trăm triệu cho dàn sao nội, ngoại binh nên họ hoạt động ổn với quỹ lương vô cùng tiết kiệm.
Clip: Bóng đá Việt phải tự nuôi sống bản thân
Chưa kể, trong vài năm nữa, khi các lứa HAGL Arsenal JMG tốt nghiệp, bầu Đức có thể có thêm cả trăm tỷ từ tiền bán cầu thủ.
 HAGL sẽ bán các ngôi sao lò JMG để kiếm tiền? (Ảnh: Quang Minh)
Có thể thấy rõ, HAGL của bầu Đức trở thành CLB hiếm hoi ở V-League tự sống được mà không cần nguồn tiền xin cho từ ngân sách địa phương. Một mô hình mà bóng đá Việt Nam rất cần nhân rộng để tiến vững chắc trên con đường chuyên nghiệp hóa V-League.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn