Lừa bán em họ sang Trung Quốc làm gái mại dâm giá 700 nghìn đồng

Pháp luậtChủ Nhật, 07/04/2019 08:26:00 +07:00

Để có được 700 nghìn đồng tiền công, Hòa đã về Việt Nam lừa bán em họ của mình sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Hòa (SN 1988, trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang) vốn là gái mại dâm hành nghề ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Đầu năm 2018, chủ chứa gợi ý Hòa về Việt Nam tìm những phụ nữ trẻ đưa sang Trung Quốc sẽ được trả công 200 Nhân dân tệ/người (khoảng 700 nghìn đồng Việt Nam).

Thấy vậy, tháng 7/2018, Hòa về Việt Nam và tìm gặp chị L. (SN 1996, ở huyện Đông Anh, Hà Nội, là em họ của Hòa) rồi rủ chị L. sang Trung Quốc làm công nhận tại xưởng thuốc lá với tiền công được hưởng 3.700 Nhân dân tệ (tương dương 15 triệu đồng).

Hòa cũng nói với chị L. có quen biết người phụ nữ tên Hoa (chủ chứa của Hòa), là người Việt ở Trung Quốc sẽ lo mọi chi phí ăn ở đi lại cho chị L. trong thời gian làm việc tại đây.

Do tin tưởng Hòa nên chị L. đã đi xe khách lên Bắc Giang găp Hoa rồi từ đây cả hai bắt đầu di chuyển lên cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) và đi bộ theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Lừa bán em họ sang Trung Quốc làm gái mại dâm

Nguyễn Thị Hòa tại cơ quan Công an. (Ảnh: ANTĐ)

Sau đó, chị L. được một người đàn ông bản địa đón, đưa về tỉnh Phúc Kiến, rồi tiếp tục bị đưa tới một căn nhà cấp 4 trong rừng do Hoa quản lý. Biết mình bị lừa, chị L. đành cam chịu vì bị Hoa và đồng bọn đe dọa.

Đến cuối tháng 8/2018, chị L. may mắn trốn thoát và được Công an Trung Quốc trao trả cho phía Việt Nam vào đầu tháng 11/2018. Khi về nước, chị L. đã tố cáo hành vi của Nguyễn Thị Hòa với cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, chiều 22/3/2019, lực lượng Phòng chống tội phạm mua bán người, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội đã bắt được Hòa khi đối tượng đang lang thang ở khu vực phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, với ý định tiếp tục dụ dỗ, lừa gạt các cô gái trẻ bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Tại cơ quan công an, Hòa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 5/4, Công an TP Hà Nội đã khởi tố Nguyễn Thị Hòa về tội Mua bán người.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(Nguồn: Công Lý)
Bình luận
vtcnews.vn