Lũ quét ở Mù Cang Chải: Đôi vợ chồng hét lớn, giằng lại con khỏi dòng nước khủng khiếp trong đêm

Thời sựThứ Sáu, 04/08/2017 07:16:00 +07:00

Giữa đêm, cả gia đình anh Tông đang ngủ thì nghe thấy tiếng động ầm ầm vang lên, sau đó dòng nước khủng khiếp đổ ập vào ngôi nhà anh đang ở, cuốn phăng mọi thứ, anh chỉ kịp gọi vợ cùng 2 đứa con vùng dậy chạy thoát thân.

Video: Lời kể của đôi vợ chồng thoát chết sau trận lũ quét kinh hoàng ở Mù Cang Chải

 

Tối 3/8, đoàn PV VTC News tìm về hiện trường xảy ra cơn lũ quét kinh hoàng vào rạng sáng 3/8, tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái), khiến 2 người chết và 12 người mất tích.

Cơn lũ quét xảy ra bất ngờ đã làm làm khung cảnh nơi đây trở nên hoang tàn, đổ nát. Trong tối 3/8, dòng nước tại đây vẫn chảy cuồn cuộn và ngày một mạnh thêm khiến nhiều gia đình trong khu vực phải sơ tán để tránh lũ quét xảy ra thêm lần nữa.

Lặng lẽ dìu vợ đi sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm, anh Mùa A Tông (tổ 8, phường Mù Cang Chải) không giấu nổi sự lo lắng và sợ hãi. Giây phút cơn lũ đổ vào nhà trong lúc cả gia đình còn đang say giấc ngủ dường như vẫn còn ám ảnh đôi vợ chồng này.

14-4-23445710 5

Hiện trường tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở Mù Cang Chải. 

Lấy lại bình tĩnh, anh Tông kể lại, vào rạng sáng 3/8, khi cả gia đình anh đang ngủ trong nhà bất ngờ nghe thấy tiếng động ầm ầm phát ra mỗi lúc một mạnh thêm.

Rồi ngay sau đó, chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì dòng nước khủng khiếp đã đổ ập vào nhà, anh chỉ kịp hét lớn làm người con trai đầu tỉnh dậy, cô con gái thứ 2 của anh vẫn không nghe.

Chỉ trong chốc lát dòng nước đã cuốn trôi mọi thứ trong nhà anh, cô con gái của anh cũng bị cuốn trôi nhưng vợ anh đã kịp kéo con lại. Vợ chồng anh chỉ kịp ôm con vào lòng rồi chạy ào ra khỏi nhà với hy vọng sẽ sống sót.

“Lúc đó vợ chồng chúng tôi chỉ kịp ôm con rồi vùng dậy chạy ra khỏi nhà để thoát nạn, may mắn là mọi người trong gia đình vẫn an toàn. Đến bây giờ chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ về thời điểm đó”, anh Tông chia sẻ.

708A3673 6

Nỗi buồn của người vợ anh Tông khi chứng kiến tài sản của gia đình trôi theo dòng nước lũ. 

May mắn giữ được tính mạng, nhưng giờ đây cả gia đình anh đang rơi vào cảnh tay trắng, phải đi lang thang ngoài đường. Ngôi nhà nhỏ của anh đã bị cơn lũ cuốn trôi, chỉ còn lại bức tường chừng một mét còn sót lại bên đống đổ nát.

Cả gia tài của gia đình, từ đàn gia súc gia cầm đến những thứ nhỏ nhất cũng đã trôi theo dòng lũ dữ. 

Video: Trắng đêm tìm kiếm thi thể mất tích sau trận lũ quét kinh hoàng ở Yên Bái

Không còn nhà để về, gia đình anh chị đành phải gửi con nơi người thân sau đó đi ngủ nhờ nhà hàng xóm. Nói về những ngày sắp tới, hai vợ chồng anh cho biết, giờ cả nhà chỉ trông mong vào sự giúp đỡ của chính quyền và cơ quan chức năng.

“Tài sản, đồ đạc chúng tôi đã bị cơn lũ cuốn trôi hết rồi, nhà cũng chẳng còn, chúng tôi không biết phải làm gì trong lúc này và trong những ngày sắp tới. Chỉ mong chính quyền và cơ quan chức năng quan tâm, hỗ trợ để chúng tôi sớm ổn định cuộc sống”, anh Tông nghẹn ngào nói.

Không chỉ vợ chồng anh Tông, hiện nhiều gia đình ở Mù Cang Chải đang rơi vào cảnh bế tắc và lo lắng. Bao năm làm lụng tích cóp, chỉ vài phút lũ quét qua, họ rơi vào cảnh trắng tay.

708A3670 7

Gia đình anh Tông cùng nhiều người dân khác ở Mù Cang Chải đang rất cần sự quan tâm kịp thời từ chính quyền địa phương.

Người dân nơi đây chia sẻ, chưa khi nào họ chứng kiến cơn lũ nào kinh hoàng như cơn lũ này. Đêm 3/8, hàng trăm người vẫn có mặt tại hiện trường, khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Đến 22h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một người mất tích.

Trả lời PV VTC News tại hiện trường, ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho hay công tác cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả gặp rất nhiều khó khăn, rất nhiều công trình bị vùi lấp trong đất đá và dòng nước, trong khi trời vẫn đang tiếp tục mưa.

“Khu vực hiện trường nằm gần trường cấp 2 đang bị vùi lấp trong đống đổ nát , chính vì thế chúng tôi làm việc cả ban đêm. Bây giờ nhiệm vụ tìm kiếm các nạn nhân là ưu tiên hàng đầu”, ông Duy cho hay.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn