Lũ kéo về trong đêm, huyện miền núi Nghệ An vùi trong bùn đất

Thời sựThứ Tư, 19/09/2018 07:28:00 +07:00

Cơn lũ quét qua trong đêm khiến một số bản làng, trường học ở xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An) bị vùi trong bùn đất.

Ngày 18/9, ông Vi Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, sau cơn mưa lớn kéo dài vào đêm 17/9, một trận lũ quét xảy ra gây thiệt hại lớn đối với xã.

Theo ông Khiêm, đây là trận lũ thứ 3 liên tiếp xảy ra tại xã chỉ trong vòng một tháng trở lại đây. Cơn lũ dữ quét qua khiến 2 trường học tại xã là trường THCS Yên Tĩnh và trường Tiểu học Pà Tý cùng 30 nhà dân ở các bản: Pa Tý, Cặp Chạng, Chà Lúm, Huồi Pai…bị ngập úng, nhoe nhoét bùn đất.

2

Sân trường THCS Yên Tĩnh nhoe nhoét bùn đất khiến việc dạy và học của giáo viên, học sinh trong trường bị đình trệ. 

Ông Khiêm cũng cho biết thêm, ngay trong đêm 17/9 và rạng sáng 18/9, thấy có nguy cơ lũ quét có thể xảy ra, chính quyền địa phương phát lệnh khẩn cấp, chỉ đạo Trường THCS xã Yên Tĩnh sơ tán hơn 100 học sinh đang ở trong nhà bán trú lên trụ sở UBND xã và huy động lực lượng sơ tán hơn 200 người dân ở 4 bản có nguy cơ xảy ra lũ quét đến nơi cao.

Sau khi chính quyền vừa sơ tán dân và học sinh đến nơi an toàn, một trận lũ quét kéo theo bùn đất, gỗ, củi mục từ các triền núi đổ xuống khu vực trường THCS và một số bản. 

15 13

Nước lũ ồ ạt đổ về xã Yên Tĩnh trong đêm 17/9.

10 9

Hiện tại, UBND huyện Tương Dương, Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương và xã Yên Tĩnh huy động hàng trăm cán bộ, công an, đoàn thanh niên dọn dẹp bùn đất tại các trường học bị ngập để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, thầy cô sớm tiếp tục công tác dạy và học.

"Đến thời điểm này, nhiều diện tích hoa màu và đồ đạc của người dân bị thiệt hại chưa thể thống kê. Chúng tôi đang huy động các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả của cơn lũ để ổn định cuộc sống”, một lãnh đạo huyện Tương Dương cho biết.

4 4

Nước lũ đi qua để lại lớp bùn dày đặc trong sân trường.

5 5
7 7
6 6

 Hiện tại, cơ quan chức năng đã huy động hàng trăm cán bộ, công an, đoàn thanh niên dọn dẹp bùn đất tại các trường học bị ngập để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, thầy cô sớm tiếp tục công tác dạy và học.

8 8
12 10

Chỉ trong vòng 1 tháng, người dân Yên Tĩnh phải dọn bùn do lũ quét đến 3 lần.

13 11

Khu nội trú dành cho giáo viên và học sinh xác xơ sau lũ.

14 12

Các cơ quan công sở ngập bùn đặc.

Video: Cảm động tình người sau mưa lũ ở Thanh Hoá

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn