LS Thanh Hóa tổng kết mùa giải trong nỗi lo "mất máu"

Thể thaoThứ Năm, 09/09/2010 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua, 8/9, CLB LS Thanh Hóa đã làm lễ tổng kết mùa giải 2010 đồng thời ra mắt CLB bóng đá chuyên nghiệp theo đúng chuẩn mà VFF quy định.

(VTC News) - Hôm qua, 8/9, CLB LS Thanh Hóa đã làm lễ tổng kết mùa giải 2010 đồng thời ra mắt CLB BĐCN theo đúng chuẩn mà VFF quy định. Từ Hà Nội, hai tuyển thủ Mạnh Dũng, Phước Tứ cũng xin phép HLV Calisto nghỉ một ngày để về CLB.


Chỉ thoát phải đi play-off vào phút cuối nhờ quy định chuyển đổi CLB chuyên nghiệp và thời hạn 31/8 mà VFF đưa ra. Tuy nhiên, vị trí thứ 12/14 ở bảng xếp hạng chung cuộc không thể khiến lãnh đạo địa phương, CLB, BHL và các cầu thủ hài lòng. Người hâm mộ xứ Thanh cũng chẳng thể lấy làm vui vì thành tích thi đấu lẹt đẹt của đội nhà.

Lam Sơn Thanh Hóa (áo vàng) đối mặt với nguy cơ chảy máu lực lượng. (Ảnh: Quang Minh)

Chính vì thế, buổi lễ tổng kết mùa giải 2010 cùng lễ ra mắt  của LS Thanh Hóa kém vui đi ít nhiều. Đã không có mức thưởng cụ thể được lãnh đạo đội bóng công khai vì theo lời HLV Vũ Trường Giang, nhờ có Navibank SG mà LS Thanh Hóa không phải đá play-off, lãnh đạo không vui cũng phải.

Mặc dù đã trụ lại được V-League nhưng tương lai của LS Thanh Hóa ở mùa giải 2011 là khá mờ mịt, bất chấp việc chuyển đổi hoạt động sang mô hình CLB chuyên nghiệp, được hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chống lưng.

Nguy cơ chảy máu lực lượng với LS Thanh Hóa đang dần trở thành hiện thực khi những cầu thủ cũ của Thể Công hết thời hạn biệt phái đồng loạt xin ra quân để chuyển đến thi đấu cho những đội bóng khác.

Ngoài trung vệ Anh Tuấn được cho là đã ký hợp đồng với Hòa Phát HN, LS Thanh Hóa gần như chắc chắn còn mất Phước Tứ, Bảo Khanh vào tay những 'đại gia' nhiều tiền của ở cả V-League lẫn giải hạng nhất QG. Đó là chưa kể đến Khánh Lâm, Văn Hiển và một số cầu thủ khác, những người đều đang nhấp nhổm ra đi.

Trên băng ghế huấn luyện HLV Vũ Trường Giang cũng chưa chắc chắn ở lại dù vẫn còn 1 năm hợp đồng. Trao đổi với VTC News vào chiều tối 8/9, HLV Vũ Trường Giang cho biết: "Hợp đồng của tôi với Lam Sơn Thanh Hóa vẫn còn 1 năm nữa mới hết hạn. Hiện nay, lãnh đạo CLB vẫn đang bận rộn nên chúng tôi vẫn chưa ngồi lại với nhau để bàn bạc kế hoạch cho mùa giải mới. Tôi cũng không khẳng định mình có tiếp tục làm HLV của đội trong mùa giải mới hay không".

Sau lễ tổng kết, các cầu thủ Lam Sơn Thanh Hóa, ngoài những người lên ĐTQG và đội Olympic QG tạm thời giải tán và nghỉ ngơi. Ngày 1/10, Lam Sơn Thanh Hóa sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho V-League 2011.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn