Louis van Gaal rời Bayern vào cuối mùa giải

Thể thaoThứ Ba, 08/03/2011 08:12:00 +07:00

(VTC News) - Sau cuộc thảo luận ngắn, BLĐ Bayern Munich đã quyết định nói lời chia tay với huấn luyện viên Louis van Gaal vào cuối mùa giải này.

(VTC News) - Thông tin từ báo chí Đức cho biết, sau cuộc thảo luận ngắn, BLĐ Bayern Munich đã quyết định nói lời chia tay với huấn luyện viên Louis van Gaal vào cuối mùa giải này.

Mùa trước, Louis val Gaal giúp Bayern Munich giành cú đúp ở giải quốc nội và vị trí á quân tại đấu trường Champions League. Chính thành tích ấn tượng ấy khiến BLĐ “hùm xám” quyết định gia hạn hợp đồng mới với chiến lược gia người Hà Lan đến năm 2012.

Van Gaal sẽ nói lời chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải này.

Tuy nhiên, ở mùa giải này, Bayern Munich thi đấu rất bết bát mà minh chững rõ nét là cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của họ gần như không còn khi khoảng cách với đội đầu bảng Dortmund đã lên tới 19 điểm. Trong khi đó, ở Cúp Quốc gia, “hùm xám” cũng đã trở thành cựu vương sau khi để thua 0-1 trước Schalke 04 tại trận Bán kết.

“BLĐ đã cùng Louis van Gaal thảo luận những vấn đề hiện tại của Bayern Munich. Chúng tôi đã thua tới 3 trận trong 8 ngày, đó quả là một thành tích tồi tệ, nhưng Louis van Gaal vẫn sẽ dẫn dắt đội bóng đến cuối mùa vì mục tiêu tối thiểu của Bayern Munich”, Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge nói.

Mục tiêu tối thiểu mà vị Chủ tịch của “hùm xám” nhắc đến là vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Bayern vào cuối mùa giải, nhưng cũng chẳng dễ dàng gì vì hiện tại đội chủ sân Allianz Arena đang đứng thứ 5, kém đội xếp thứ 3 là Hannover tới 5 điểm.

Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League, “hùm xám” vẫn còn nhiều cơ hội tiến sâu vào giải, bởi ở trận lượt đi vòng đấu knock-out, đội bóng của Van Gaal đã giành chiến thắng 1-0 trước ĐKVĐ Inter Milan trên sân khách.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn