Lotus - mạng xã hội của người Việt có những tính năng khác biệt nào?

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 16/09/2019 22:22:00 +07:00

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt bản dùng thử mở rộng (open beta) với nhiều nhiều tính năng mới được tích hợp phục vụ cho quá trình sáng tạo nội dung.

Tối 16/9, bản dùng thử mở rộng của mạng xã hội Lotus của người Việt chính thức được ra mắt. Ứng dụng này hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm chú ý của giới công nghệ trong nước, các KOL (những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng với mọi người) cũng như những người có mục đích sử dụng mạng xã hội như một không gian sáng tạo nội dung.

Tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Thế Tân – Tổng giám đốc Công ty VCCcorp khẳng định: "Chiến lược của mạng xã hội Lotus là lấy nội dung làm vua, và lấy nội dung đó phục vụ các thượng đế". Để đạt được mục đích sáng tạo những nội dung hay, độc đáo, hấp dẫn, Lotus chứa đựng nhiều những tiện ích, tính năng riêng biệt.

tan1 15

Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc Công ty cổ phần VCCorp.

Điểm đầu tiên đáng chú ý khi bắt đầu sử dụng Lotus, đó là khái niệm hoàn toàn mới: Token. Không giống như nút Like, Share trên mạng xã hội của Mark Zuckerberg quá quen với người dùng Việt, Token khiến người dùng có trách nhiệm hơn với các nội dung muốn sáng tạo, chia sẻ.

Theo đó, với việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, người dùng cũng sẽ nhận được token. Có người có thể tích lũy hàng triệu, hàng trăm token. Đặc biệt, Lotus có hệ thống năng lượng tích cực nhằm bộc lộ quan điểm của người dùng với thông tin nhận được. Đây là một cách để khuyến khích người làm nội dung, có thể thay đổi, sáng tạo theo thị hiếu của cộng đồng.

"Chúng tôi sẽ không bán token và không tạo ra kho hàng tỷ token để ai bỏ tiền ra mua. Chỉ khi có nội dung hay sinh ra thì token được sinh ra", ông Tân nói.

Bằng số token nhận được, theo ông Tân, người dùng có thể sử dụng nó để tặng cho người khác hoặc đẩy bài viết đến rộng rãi với cộng đồng hơn. 

mang11 11

Hàng nghìn người yêu công nghệ có mặt tại buổi ra mắt mạng xã hội dành cho người Việt mang tên Lotus (Bông hoa sen).

"Rất nhiều người muốn nút dislike, bức xúc, tặng nút bức xúc nhưng quan điểm của chúng tôi bức xúc tạo ra bức xúc, tích cực tạo ra tích cực, giải pháp. Không phải chúng tôi không hiểu người dùng không có bức xúc, nhưng chúng tôi muốn năng lượng đó thay vì bức xúc thì chuyển hóa thành tích cực và ở đây, hệ thống chỉ có tích cực thôi...", ông Tân chia sẻ trên sân khấu

Tính năng check in cùng sao cho phép sao và các fan tương tác trực tiếp qua Lotus. Với tính năng này, người nổi tiếng  có thể kết nối với các fan của mình, phong danh hiệu fan cứng cho họ, giao lưu với họ qua các thử thách như chụp ảnh cùng sao hay trả lời câu hỏi của sao.

Với những bạn trẻ quan tâm đến du lịch, Lotus kết hợp với hãng máy bay Vietjet để bạn có thể đặt vé trực tiếp qua mạng xã hội này.

anh1 4

 Ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc chiến lược sản phẩm và phát triển cộng đồng Lotus giới thiệu những tiện ích của Lotus.

Tính năng theo dõi thư mục là rất cần thiết với một nhà sáng tạo nội dung sản xuất nhiều nội dung, theo dõi thư mục chỉ theo dõi mảng mình thích. Form photo gallery cho người hoạt động nghệ thuật nhiếp ảnh.

Rich Media Note cho phép người dùng ghi chép nhanh nhưng vẫn đảm bảo có nội dung sáng tạo trên trang cá nhân. Media Unit dành cho các người sáng tạo nội dung mảng thể thao. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể sáng tạo nội dung hình ảnh và text thông qua dạng bài tạp chí điện tử (E-magazine).

Trong tương lai, Lotus có thể cho phép người dùng đổi lấy phiếu giảm giá của doanh nghiệp.

Lotus dựa trên 3 trụ cột chính là nội dung, sản phẩm và cộng đồng. Chiến lược của Lotus là đánh mạnh vào nội dung, tạo ra những sản phẩm đáp ứng các nhu cầu tiềm ẩn của người dùng. Trước đó, Tổng giám đốc VC Corp cũng từng tuyên bố: "Với Lotus, nội dung là vua".

mang6-7-2006123

 Người dùng Việt trải nghiệm mạng xã hội Lotus tại buổi ra mắt.

Hiện tại, Lotus đã thu hút được hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trên nhiều lĩnh vực khác nhau và có nhiều đơn vị cam kết sẽ tạo ra nội dung khác biệt so với chính họ trên nền tảng cũ.

VCCorp sẽ thiết kế những định dạng trình bày đặc trưng cho từng loại người dùng khác nhau để phù hợp với lĩnh vực. Với tiêu chỉ "mỗi người dùng là một nghệ nhân", Lotus sẽ đánh mạnh vào tính khác biệt hóa của người sáng tạo nội dung.

Bên cạnh đó, mạng xã hội của VC Corp cũng sẽ đăng tải nội dung từ hơn 20 nguồn chính luận, báo chí.

Từ ngày 16/9, người dùng phổ thông có thể chính thức sử dụng Lotus. Lotus sẽ chạy trên hai nền tảng chính là website và ứng dụng di động.

Lotus đặt mục tiêu hướng tới 4 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, sau đó sẽ tiếp tục nâng các mục tiêu lên cao hơn.

"Nghe CEO Nguyễn Thế Tân giới thiệu, tôi thấy Việt Nam có rất nhiều Steve Job"

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại lễ ra mắt mạng xã hội Lotus. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, được nghe mọi người nói về một mạng xã hội mới với cách tiếp cận thông tin mới, ông có niềm tin người Việt Nam có thể làm ra những thứ thế giới chưa thể làm.

"Nghe CEO Nguyễn Thế Tân giới thiệu, tôi bỗng thấy Việt Nam có rất nhiều Steve Job", Bộ trưởng nhấn mạnh.

botruong1 3

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng.

Nếu lotus thành công, mạng xã hội này sẽ phục vụ được đông đảo người dùng Việt. Không có sự sáng tạo nào đáng quý hơn sự sáng tạo của chính những người dùng - sức mạnh của chính chúng ta.

Theo Bộ trưởng, mạng xã hội Lotus là sự gặp nhau của những người yêu công nghệ, khao khát tạo ra một công cụ mới, giải quyết nhiều bài toán hơn nữa của đất nước để giúp đất nước phát triển. Chặng đường phía trước của Lotus còn dài, nhưng Lotus cần nghĩ lớn, giải các bài toán lớn.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc Lotus duy trì thành công, tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp khác.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn