“Lột xác” xe BMW thành Rolls-Royce Ghost

XeThứ Hai, 17/01/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Mang hình hài của “hàng khủng” Rolls-Royce Ghost, một chiếc BMW đời cũ nâng đẳng cấp rõ rệt.

(VTC News) – Mang hình hài của “hàng khủng” Rolls-Royce Ghost, một chiếc BMW đời cũ nâng đẳng cấp rõ rệt.

Một “anh chàng” BMW 750 E32 sản xuất trong khoảng thời gian từ cuối những năm 1980, đầu những năm 1990 đã được “lột xác” ấn tượng thành mẫu sedan quý tộc Ghost, tân binh của hãng xe siêu sang Anh quốc Rolls-Royce.

 

Phần đầu xe "nhái" giống nhất với kiểu lưới tản nhiệt đặc trưng của Rolls-Royce, logo hãng và biểu tượng “Spirit of Ecstasy” (Người đàn bà bay) nổi tiếng gắn trên nắp ca-pô. Tuy nhiên, phần đuôi xe, thiết kế cụm đèn hậu và ống xả lại hoàn toàn khác biệt.

Nội thất cũng phảng phất phong cách Ghost với sự hiện diện của vô-lăng gắn logo Rolls-Royce và ghế bọc da cao cấp.

 

Bản mô phỏng hiện đang được rao bán trên một trang web Hà Lan chuyên về xe cũ. Xe đã chạy được 300 km. Mức giá mà chủ xe đề xuất là 56.653 euro (tương đương 75.500 USD), gần bằng 1/3 so với giá Ghost nguyên mẫu (giá khởi điểm 245.000 USD).

Tấn công thị trường từ giữa năm ngoái, cạnh tranh trực tiếp với các sedan ăn khách như Bentley Continental Flying Spur, Aston Rapide, Ghost có ngoại hình na ná với đàn anh Phantom danh tiếng nhưng ngắn, đầy đặn và mềm mại hơn. Mẫu xe 5 chỗ trang bị động cơ turbo tăng áp kép V12 6,6L mới kếp hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF sản sinh công suất 570 mã lực, mô-men xoắn 780 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h mất 4.9 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.

Bên cạnh kiểu dáng cuốn hút, tính năng vận hành đáng nể, Ghost sở hữu nội thất “đỉnh” mà bất cứ tay lái nào cũng thèm muốn. Chính vì thế, mẫu xe siêu sang này đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia trên thế giới.

 
 
 
 
 

Trung Kiên(theo otomoto.pl)

Bình luận
vtcnews.vn