Lớp học rách nát, tả tơi của học sinh Thanh Hóa sẽ được xây mới

Giáo dụcThứ Ba, 15/05/2018 09:18:00 +07:00

UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết vừa có quyết định xây mới hai lớp học tại bản Cao Hoong và bản Thành Công thuộc Trường mầm non xã Lũng Cao để thay thế hai lớp học bị mưa lũ làm hư hại, không thể tiếp tục sử dụng.

Chiều 14/5, lãnh đạo UBND huyện Bá Thước cho biết, vừa có quyết định xây mới hai lớp học tại bản Cao Hoong và bản Thành Công thuộc Trường mầm non xã Lũng Cao để thay thế hai lớp học cũ bị mưa lũ làm hư hại, không thể tiếp tục sử dụng.

Theo đó, UBND huyện Bá Thước sẽ xây mới một lớp học và khu vệ sinh cho học sinh và giáo viên tại bản Cao Hoong. Ngoài ra, một phòng học mới, một phòng chờ cho giáo viên cũng được xây dựng tại bản Thành Công để đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh mầm non nơi đây.

2

UBND huyện Bá Thước sẽ xây phòng học mới thay thế cho số phòng học bị mưa lũ gây hư hỏng

Trước đó, như VTC News đã thông tin, tại bản Cao Hoong, lớp học dành cho 9 học sinh mầm non được dân bản dựng lên vào năm 2015 bị hư hỏng nặng do mưa lũ.

Lớp học có diện tích hơn 10m2 được lắp ghép từ các cột gỗ, vách là các tấm ván ghép lại, mái là tấm lợp xi măng. Do mưa lũ, phòng học bị tốc mái nhiều chỗ, cả phòng bị gió đẩy nghiêng chỉ chờ đổ sập xuống. Trước tình cảnh đó, các giáo viên buộc phải tạm dừng cho học sinh học ở đây để đảm bảo an toàn. Tất cả 9 học sinh mầm non được chuyển sang học nhờ tại lớp của học sinh tiểu học.

Tương tự như ở bản Cao Hoong, lớp học mầm non ở bản Thành Công của xã Lũng Cao cũng không thể sử dụng tiếp sau trận lũ lụt lịch sử tại Thanh Hóa vào tháng 10/2017. Các học sinh ở hai điểm lẻ này cũng phải chuyển sang học nhờ tại các phòng học, điểm lẻ của cấp tiểu học xây dựng tại bản.

Video: Kỳ lạ lớp học 'một trò một cô' ở Quảng Ngãi

Hoàng Dũng
Bình luận
vtcnews.vn