Long Nhật từng chung sống 2 năm với một người đồng tính

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/07/2010 09:53:00 +07:00

"Người ấy tự nhận là thuộc giới tính thứ ba, đã giang tay giúp đỡ chính lúc tôi đang ở đáy vực. Tôi cảm phục và biết ơn, sau đó chúng tôi đã sống cùng nhau..."

"Người ấy tự nhận là thuộc giới tính thứ ba, đã giang tay giúp đỡ chính lúc tôi đang ở dưới đáy vực sâu của sự khó khăn. Tôi cảm phục và biết ơn, sau đó chúng tôi đã sống cùng nhau gần hai năm. Việc này tôi đã chia sẻ với Ngân khi chúng tôi quyết định đến với nhau” - Ca sĩ Long Nhật.

- Sau một thời gian vắng bóng, anh trở lại và dường như tất cả các câu chuyện về anh trên mặt báo đều có liên quan đến vấn đề giới tính. Nên hiểu điều này như thế nào?

- Đó là câu chuyện tôi không muốn nhắc tới, nhưng không hiểu sao nó lại luôn được khơi lại trong các cuộc trò chuyện. Tôi cũng muốn chia sẻ về âm nhạc, về nghề nghiệp và những khát vọng trên con đường ca hát. Tôi trở lại và muốn sống với âm nhạc chứ không phải để gây ồn ã.

Ca sĩ Long Nhật. 
- Nhưng việc anh bị đánh ghen vì một nam ca sĩ đàn em, chuyện với MC làm chung chương trình và cả chuyện vợ anh đòi ly dị nữa. Tất cả những điều này nếu anh không chia sẻ, làm sao người khác biết?

- Có lẽ tất cả đều tại tính tôi hay vạ miệng. Mới đây chẳng hạn, trong quá trình cùng các đồng nghiệp làm chương trình với ca sĩ Bảo Yến tôi có buột miệng kể về việc vợ gọi điện không bắt máy nên dọa ly dị. Thế rồi không hiểu thông tin đến tai các phóng viên bằng cách nào và tôi lại được truy vấn về vấn đề này trong một cuộc phỏng vấn.

- Thế thực hư chuyện vợ anh đòi ly dị có nguyên nhân từ đâu?

- Trong suốt thời gian diễn ra World cup tôi hầu như không nhận show diễn nào mà tập trung làm DVD với ca sĩ Bảo Yến, người bấy lâu nay tôi thần tượng. Tôi muốn tập trung cao nhất cho công việc thu hình, ghi âm nên có nhiều lúc tắt điện thoại. Cũng trong thời gian đó, tôi làm việc chung với một số anh em, trong đó có MC Bảo Tuấn. Chúng tôi quả thật rất tâm đầu ý hợp trong công việc và không hiểu từ đâu dấy lên tin đồn chúng tôi cặp với nhau. Ngân nghe thấy chuyện này, có gọi điện lại đúng thời gian tôi hay tắt máy điện thoại nên mới có sự hiểu lầm như thế.

Có một điều tôi thực sự được an ủi đó là trong nhiều năm qua, dù ở hoàn cảnh nào tôi cũng vẫn được Ngân yêu thương và tin tưởng, ba mẹ vợ cũng rất mực yêu chiều. Trước đây những tin đồn về giới tính còn khiến gia đình vợ hoang mang, vợ tôi từng bị dọa xảy thai khi nhiều tin đồn ác ý rớt xuống đầu. Nhưng bây giờ chính ba vợ tôi còn nói: Nghệ sĩ không có tai tiếng ít lắm, ta đọc báo thấy ai cũng bị pê đê hết. Ông cũng khuyên tôi “giấy không bao giờ gói được lửa”, nghĩa là nhiều chuyện trong cuộc đời xảy ra không thuộc kiểm soát của mình, hãy cứ vững vàng mà sống. Tôi cũng rất mừng vì vợ chồng chúng tôi có thể chia sẻ được với nhau.

Ngân thường nói: “Anh là axit còn em là giấy quỳ”, chúng tôi đã được thử thách nhau trong nhiều năm. Đây là lần đầu tiên Ngân nói đến chuyện ly dị, tôi biết là vì Ngân cảm thấy mệt mỏi với những tin đồn. Tôi dù rất thương Ngân và hiểu nỗi lòng cô ấy, nhưng nghề ca hát này ngộ lắm, đã trót dính vào thì đâu chỉ nói từ bỏ là từ bỏ. Tôi chỉ xin vợ cho tôi được đi hát 5 năm nữa, sau đó tôi sẽ rút lui vào hậu trường, làm những công việc liên quan đến nghề từ phía sau. Có lẽ cô ấy sẽ chấp nhận, vì cô ấy rất thương chồng..

- Tôi nghĩ là vợ chồng từng ấy năm, xích mích thì có thể vẫn xảy ra, nhưng xích mích lại đến từ vấn đề giới tính ở cái thời đã gắn bó với nhau được hai mặt con thì chắc có nguyên nhân sâu xa hơn từ một chuyện nào đó từ quá khứ. Anh giải thích ra sao?

- Có chuyện này, đã từ rất lâu và tôi từng chia sẻ với Ngân trước ngày chúng tôi cưới nhau, là tôi từng có thời gian làm bạn với một người thuộc giới tính thứ ba và khi đó là tôi rơi vào tình thế không thể làm khác. Sau này khi trở thành vợ chồng tôi không lần nào để mình rơi vào tình trạng có lỗi với vợ cả. Điều này hơn ai hết Ngân cảm nhận được.

- Hóa ra những tin đồn trước kia về anh không phải không có cơ sở?

- Như tôi đã nói, tôi rơi vào hoàn cảnh không thể làm gì khác nên đành chấp nhận. Ngày đó là khoảng năm 1998 tôi mới ra Hà Nội, chỉ mới là ca sĩ được biết tên chứ chưa phải là người nổi tiếng. Tôi đi hát ở phòng trà gần chợ Hôm và khá thân với anh chủ phòng trà. Với mức thu nhập quá thấp tôi không dám thuê nhà riêng mà phải ở nhờ nhà một người bạn. Ở Hà Nội được một thời gian, ba gọi điện báo tôi phải về Huế vì bà nội ốm nặng. Lo một suất vé về Huế quả thật rất khó khăn và tôi có tâm sự với anh chủ phòng trà. Tối đó sau khi hát xong anh chủ phòng trà nói với tôi phía trái sân khấu có một người đã đến nghe tôi hát rất nhiều đêm và người đó có thể lo vé cho tôi về Huế, chỉ cần tôi đi uống nước với anh ấy. Tôi suy nghĩ đơn giản là thêm một người bạn nhưng khi đi uống nước vẫn rủ anh bạn chủ phòng trà cùng đi. Sáng hôm sau, có người xưng là thư ký của anh bạn mới quen đó đến đưa cho tôi cặp vé khứ hồi về Huế cộng với 500 USD. Tôi nhận vé và tự nhủ khi ra Hà Nội sẽ cố gắng làm ra tiền để trả lại cho anh ấy, còn tiền thì từ chối nhận.

Về Huế, tôi chịu tang bà được ba ngày thì lại được tin có đoàn làm chương trình Câu lạc bộ Bạn yêu nhạc ở Tây Nguyên cần thêm ca sĩ. Tôi ngược vào Tây Nguyên, làm xong chương trình mới quay về Hà Nội. Thật bất ngờ, người đón tôi ở sân bay lại là anh bạn mới quen. Anh ấy đề nghị đưa tôi về. Anh ấy thuê nhà cho tôi ở, sau này khi ly dị vợ thì anh ấy dọn về ở cùng tôi. Anh ấy đàng hoàng cho tôi biết là thuộc giới tính thứ ba nên chia tay với vợ. Sau này chúng tôi sống với nhau gần hai năm nữa. Và trong thời gian ở chung thì việc gì đến đã đến.

Long Nhật cùng vợ và hai con.  
- Thế là vì một chiếc vé về quê, vì một chỗ ở khi khó khăn anh đã chấp nhận sống với một người mà anh biết họ thuộc về giới tính thứ ba và đã để mình trôi đi theo nó. Anh có phản biện thế nào?


- Tôi không biết người khác ở hoàn cảnh của tôi họ sẽ quyết định như thế nào. Nhưng thật lòng từ trước đó đến lúc này tôi luôn rất trân trọng và yêu quý những người ở thế giới thứ ba vì tôi nghĩ rằng, sự tử tế thì không có giới và cứ ai tử tế thì đều được trân trọng. Tôi về sống với người bạn đó cũng vì cảm nhận thấy anh ấy là người tử tế.

Tôi còn nhớ lúc đó, sau khi làm chương trình Câu lạc bộ bạn yêu nhạc ở Tây Nguyên về tôi bị cắt toàn bộ phần trình diễn vì dám thẳng thừng chê đạo diễn trước đó, tôi rất buồn, cộng thêm công việc ở một nơi mới bắt đầu chưa đâu vào đâu tôi vừa chán nản vừa thất vọng. Và trong lúc ấy người bạn đó luôn ở bên. Ai ở vào hoàn cảnh đó có thể từ chối một sự giúp đỡ thì tôi thực sự rất khâm phục, còn tôi, tôi tự nhận mình yếu hèn hơn, bởi tôi cũng chỉ là một con người.

Nhưng tôi khẳng định là chuyện đó chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn dù chúng tôi sống với nhau gần hai năm. Và sau này khi lấy vợ tôi không bao giờ làm điều gì có lỗi với cô ấy. Những tin đồn chỉ là tin đồn.

- Thế tại sao sau này anh và người bạn đó lại không tiếp tục làm bạn?

- Chúng tôi sống cùng nhau kể cả khi tôi đã bắt đầu nổi tiếng. Nhưng tôi không phải là người thuộc giới tính thứ ba, tôi cũng không yêu người bạn đó và muốn mọi chuyện nên kết thúc. Khi gặp Ngân, tôi tìm thấy tình yêu và không có lý do nào để tôi không đi tới hạnh phúc của mình. Anh bạn của tôi là một trí thức, hơn ai hết anh ấy hiểu tôi không thuộc về thế giới đó nên đã để tôi lựa chọn cuộc sống của mình. Ngày tôi cưới Ngân, anh ấy không về dự nhưng có gửi quà mừng. Cho tới lúc này, người tôi muốn nói cảm ơn vẫn là anh bạn ấy.

- Còn người phụ nữ đã cho anh hai đứa con, đã nhẫn nại chịu đựng mọi điều tiếng về chồng mình, anh muốn dành những gì cho chị ấy?

- Trong Vol 8 và Vol 9 vừa mới phát hành của tôi, có những bài hát tôi đã hát là để dành cho Ngân. Tôi cảm thấy mình là cơn bão đi qua đời Ngân, để lại biết bao nỗi thương đau, buồn tủi cho cô ấy. Khi hát Bão (Vol 8), tôi cảm thấy mình đang trò chuyện với vợ mình, có lẽ vì thế bài hát càng trở nên gần gũi với nhiều người. Nhưng vì chúng tôi đến với nhau bằng tình yêu, trải qua những sự thấu hiểu nên tôi biết dù giận thì cuối cùng vợ tôi vẫn bỏ qua cho tôi.

Với vợ và gia đình nhà vợ, tôi luôn tâm niệm một điều, cả cuộc đời này, kiếp này tôi cũng không bao giờ trả hết món nợ này. Đôi khi tôi cảm thấy mình được sinh ra trong tình thương ấy một lần nữa.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!


Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn