Lòng đất Quảng Nam phát nổ: Chính phủ yêu cầu kiểm tra

Thời sựChủ Nhật, 04/12/2011 09:57:00 +07:00

(VTC News) - Chính phủ giao Bộ KH&CN chủ trì theo dõi, kiểm tra để có đánh giá cụ thể về hiện tượng phát tiếng nổ và rung động ở khu vực Bắc Trà My (Quảng Nam).

(VTC News) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp theo dõi, kiểm tra để có đánh giá cụ thể về tiếng nổ và rung động ở huyện Bắc Trà My, Quảng Nam vừa qua.

 

Bộ Khoa học và Công nghệ báo cáo Thủ tướng Chính phủ nhiệm vụ trên trong tháng 12 này và công bố trên phương tiện thông tin đại chúng.

Đoàn khảo sát, nghiên cứu của Viện KH-CN đã có mặt tại huyện Bắc Trà My để tìm hiểu hiện tượng tiêng nổ lạ trong lòng đất  
Như đã đưa tin, từ đầu tháng 11/2011 ở khu vực huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 4 trận động đất. Các trận động đất này đã gây ra rung động nền đất kèm theo tiếng nổ ở khu vực gần chấn tâm. Rất nhiều người dân đã cảm nhận được dao động do động đất gây ra. Nhà cửa và các đồ vật treo đung đưa mạnh.

Trước tình hình này, chiều 30/11, Đoàn công tác gồm các nhà khoa học thuộc Viện Địa chất và Viện Vật lý địa cầu (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã đến khu vực này tiến hành khảo sát và nghiên cứu để sớm đưa ra kết luận cụ thể. Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Trà My và đi thực địa tại vùng đập nước nhà máy Thủy điện sông Tranh 2.

Từ ngày 1 đến 10/12, Đoàn sẽ tiến hành khảo sát toàn bộ khu vực Bắc Trà My và Nam Trà My nhằm xác định vùng tâm chấn của các vụ động đất vừa qua. Trên cơ sở đó, sẽ kiến nghị Viện Khoa học và Công nghệ lắp đặt các máy, trạm ghi nhận chấn động trên địa bàn, tiến hành nghiên cứu cụ thể từng nguyên nhân dẫn đến các vụ động đất.

N.H

Bình luận
vtcnews.vn