Long An 'điểm mặt' hàng loạt sai phạm của Phúc Vinh Invest tại dự án Lexington Garden

Bất động sảnThứ Năm, 13/09/2018 08:14:00 +07:00

Sử dụng tên thương mại không đúng với tên dự án đã được phê duyệt; chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng vẫn thực hiện quảng cáo, nhận đặc cọc, giữ chỗ... là những sai phạm của Phúc Vinh Invest tại dự án Khu dân cư cao cấp Lexington Garden.

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Long An về những sai phạm tại dự án Khu dân cư Đức Hạnh (tên thương mại là Khu dân cư cao cấp Lexington Garden, toạ lạc tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà, Long An) do Công ty CP Đầu tư và kinh doanh nhà Phúc Vinh (Phúc Vinh Invest) làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, dự án Lexington Garden có quy mô 9,6ha, được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, đến hiện tại, dự án này vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đồ án quy hoạch, chưa lập thủ tục cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật, kế hoạch bảo vệ môi trường và phòng cháy chữa cháy.

Đáng nói, hiện Phúc Vinh Invest vẫn chưa được sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

ass

 Sử dụng tên thương mại không đúng với tên dự án đã được phê duyệt; chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng vẫn thực hiện quảng cáo, nhận đặc cọc, giữ chỗ... là những sai phạm của Phúc Vinh Invest tại dự án Khu dân cư cao cấp Lexington Garden.

Về tên dự án, theo Sở Xây dựng, Phúc Vinh Invest đã vi phạm Khoản 3 Điều 19 Luật Nhà ở, khi sử dụng tên gọi thương mại là Khu dân cư cao cấp Lexington Garden. Tên gọi này không đúng với tên dự án đã được phê duyệt. 

Ngoài ra, Phúc Vinh Invest cũng vi phạm Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản và Điều 41 Luật Đất đai khi dự án chưa đủ điều kiện được phép đưa vào kinh doanh, nhưng Phúc Vinh Invest đã thực hiện quảng cáo, nhận giữ chỗ, hợp đồng nguyên tắc đặt cọc khoảng 100 nền.

Xét những sai phạm trên, Sở Xây dựng tỉnh Long An đề nghị Thanh tra Xây dựng xử phạt hành chính đối với Phúc Vinh Invest, yêu cầu doanh nghiệp này sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý về đất đai, xây dựng, phòng cháy chữa cháy và môi trường theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu Phúc Vinh Invest chấm dứt ngay việc nhận giữ chỗ, hợp đồng nguyên tắc đặt cọc với khách hàng; tháo gỡ tất cả thông tin rao bán trên các trang đăng tin quảng cáo qua mạng thông tin điện tử cho đến khi dự án đủ điều kiện được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định.

Yêu cầu UBND huyện Đức Hoà tiếp tục theo dõi thường xuyên tình hình hoạt động tại dự án Khu dân cư cao cấp Lexington Garden.

Để việc xử lý được hiệu quả, Sở Xây dựng đã tham mưu cho UBND tỉnh Long An giao cho Sở Thông tin và Truyền thông xử lý việc Phúc Vinh Invest đăng tải thông tin, quảng cáo, quảng bá liên quan đến hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản của dự án khi chưa đảm bảo các điều kiện kinh doanh.

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn