Lộn xộn band tiếp tục gây sốt với ca khúc phản ánh tình trạng 'sống ảo'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 09/04/2018 06:46:00 +07:00

Nhóm nhạc Lộn xộn mang đến câu hỏi "Nổi tiếng dễ không" khiến HLV phấn khích.

Tối 8/4, tập 6 Sing my song – Bài hát hay nhất 2018 tiếp tục cuộc hành trình với 7 cá tính âm nhạc của đội Lê Minh Sơn khi bước vào vòng Trại sáng tác và Tranh đấu.

Ngoài HLV Lê Minh Sơn, các thí sinh còn có sự hỗ trợ của chính giám đốc âm nhạc chương trình - nhạc sĩ Hoài Sa, và mỗi thí sinh sẽ sáng tác 1 ca khúc trong vòng 24h theo chủ đề mà HLV đưa ra.

Trước khi bước vào sáng tác, HLV Lê Minh Sơn cho biết chàng trai Hàn Quốc - Jis Song Joo Young dừng cuộc chơi vì lý do gia đình. 6 thí sinh còn lại bước vào Trại sáng tác và Tranh đấu với chủ đề "Cuộc sống".

Sau quá trình làm việc, hướng dẫn cũng như xem qua thành quả của học trò, HLV Lê Minh Sơn chọn nhóm nhạc Lộn xộn, Dư Quốc Vương, Dật Hanh và nhạc sĩ Hoài Sa chọn Khánh Ly đi tiếp vào vòng trong.

lonxon (4) 5

Nhóm nhạc Lộn xộn.

Trình diễn cuối cùng trong đêm thi, nhóm nhạc Lộn xộn với ca khúc Nổi tiếng dễ không nói về việc sống ảo của giới trẻ hiện nay gây phấn khích cho khán giả. Tuy nhiên, bài hát cũng là góc nhìn đa chiều, ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy mình trong đó và có cho bản thân một thông điệp riêng.

Âm nhạc của nhóm tiếp tục tạo ấn tượng khi kết hợp với rap, lời bài hát gần gũi với cuộc sống. Bên cạnh đó, phần đầu tư về tiết mục với ánh đèn nhấp nháy trên trang phục và phần đánh piano của thành viên Trần Quỳnh tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Kết thúc tiết mục, HLV Hồ Hoài Anh nhận xét đây là nhóm nhạc luôn giữ được phong độ và anh mong rằng sau này nhóm nổi tiếng nhưng sẽ mãi giữ được sự hồn nhiên. HLV Giáng Son chia sẻ bài này và bài vòng trước đều rất chất và khi ra thị trường sẽ rất "ăn".

Và có lẽ HLV Giáng Son nói đúng khi chỉ vài giờ lên sóng, video tiết mục dự thi này của nhóm nhanh chóng sở hữu hơn 21 nghìn lượt xem.

Trong khi đó, HLV Đức Trí hào hứng chia sẻ: "Trong chương trình này anh yêu tụi em nhất" và cho biết đây là nhóm luôn giữ được phong độ và tạo nên sự thú vị đặc biệt, anh rất tự hào vì có nhóm trong chương trình.

Video: Nổi tiếng dễ không - nhóm nhạc Lộn xộn

Gây ấn tượng không kém trong đêm thi là Khánh Ly với ca khúc Chờ chàng được viết dựa trên trích đoạn Xúy Vân giả dại kết hợp với chèo. Âm nhạc dân gian được Khánh Ly đưa vào bài hát một cách tinh tế và hiện đại cùng cách diễn xuất trên sân khấu khi Khánh Ly hóa thân vào nhân vật khiến HLV và khán giả thích thú.

Sau khi xem xong phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn, HLV Đức Trí bày tỏ sự mến bởi Khánh Ly nói lên tiếng nói của mỗi thời đại, anh ủng hộ và yêu mến sự sáng tạo của Khánh Ly.

HLV Giáng Son chia sẻ đây là một vở kinh điển của nghệ thuật chèo, cô rất thích chất liệu âm nhạc nữ thí sinh mang đến. HLV Hồ Hoài Anh rất thích tiết mục và mong rằng Khánh Ly sau này khi viết sẽ hướng ra ngoài nhiều hơn nữa.

Là giám khảo khách mời của chương trình, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ, lâu lắm rồi anh mới nghe một ca khúc mang màu sắc dân gian trọn vẹn như thế này, anh rất thích thú bởi tiết mục đáp ứng được cả phần nghe lẫn phần nhìn.

khanhlinh (1) 5

Khánh Ly.

quocvuong (3) 7

Dư Quốc Vương là thí sinh đầu tiên trình diễn trên sân khấu, anh mang đến ca khúc "Con rối", nói về con người và vòng xoáy cuộc đời.

dathanh (4) 3

Lấy cảm hứng từ tác phẩm “Tắt đèn” của Ngô Tất Tố, chàng trai Dật Hanh mang đến ca khúc cùng tên dựa trên hình ảnh chị Dậu vùng chạy ra ngoài giữa lúc trời tối đen như mực. Ca khúc nói về sự bế tắc trong cuộc sống và niềm tin vào ngày mai khi bế tắc đó sẽ được giải tỏa.

D2T_3055

 

D2T_3194

 

D2T_3247 3

Các thí sinh trong vòng thi Trại sáng tác.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn