• Zalo

Lon nước mất 1/2, CocaCola "đoán" do lỗi người dùng

Kinh tế Thứ Sáu, 09/03/2012 12:57:00 +07:00

(VTC News) – Khách hàng Hà Nội phản ánh chất lượng sản phẩm Coca-Cola “có vấn đề” vì bỗng dưng gần chục lon sản phẩm Coca-Cola 330ml bị ít nước, còn ½ - ¼ lon.

(VTC News) – Khách hàng Hà Nội phản ánh chất lượng sản phẩm Coca-Cola “có vấn đề” vì bỗng dưng gần chục lon sản phẩm Coca-Cola 330ml bị ít nước, chỉ còn ½ - ¼ lon. Tuy nhiên, đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết: Lỗi không thuộc về nhà sản xuất.

Phản ánh tới báo chí, chị Vũ Thị Lan - chủ tiệm nước và tạp hóa số 59 (ngõ 184, phố Hoa Bằng, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết, trong khi bán hàng chị đã phát hiện 1 thùng Coca-Cola “có vấn đề”. Cụ thể, khoảng 8 lon nước trong 1 thùng 24 lon bị thiếu dung tích. Mặc dù theo quan sát của chị Lan, các lon đều nguyên vẹn, không có dấu hiệu của vết thủng, song nước rỉ ra thùng, làm mục cả thùng carton.

"Ban đầu tôi nghĩ có thể do nước ở đâu chảy vào hoặc một lon nào đó bị bật nắp trong quá trình di chuyển. Khi phát hiện ra mấy lon nước còn nguyên nắp bật, không xây xát gì mà "bốc hơi", tôi cũng quá đỗi kinh ngạc”, chị Lan kể lại.

Chị Lan bên thùng Coca- Cola "có vấn đề" (Ảnh N. Q)
Ghi nhận về thời hạn của sản phẩm, dưới đáy mỗi lon, lô nước này ghi ngày sản xuất 1/12/2011, hạn sử dụng đến 30/11/2012.

Chị Lan cũng cho biết đã thông báo đến đại diện của Coca-Cola, và cũng đã cho nhân viên bán hàng của nhà phân phối là là Công ty Cường Thịnh (ở Cầu Diễn, huyện Từ Liêm) trực thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, chi nhánh Hà Tây đến xác nhận. Tuy nhiên, phương án của công ty là hàng đổi hàng nên chị Lan không chấp nhận vì chưa biết rõ được nguyên nhân về sự cố của các lon nước nói trên.

Rất lo lắng chị Lan cho biết, chồng và con rất hay dùng sản phẩm vì thế cần có câu trả lời thấu đáo của nhà sản xuất. PV VTC News đã liên hệ trực tiếp với đại diện Coca-Cola Việt Nam và phía Coca-Cola Việt Nam khẳng định: Các sản phẩm của nhà cung cấp này, và sản phẩm cùng lô mà chị Lan đã mua đều đảm bảo chất lượng.

Theo nhà sản xuất, sau khi nhận được phản ánh về việc có hai (02) lon Coca-Cola dung tích 330ml sản xuất ngày 01/12/2011 không có nước và một (01) lon có cùng ngày sản xuất bị ít nước.  

Ngay trong chiều cùng ngày, nhân viên quản lý phòng Kiểm định chất lượng sản phẩm đã đến kiểm tra các lon sản phẩm trên. Theo đó, quan sát của nhân viên quản lý kỹ thuật, các lon sản phẩm đều đã bị móp  méo và có hiện tượng bị rò rỉ nước ở những điểm bị dập móp trên thân và đáy lon. Cả 03 lon sản phẩm đều bị ít nước hoặc mất nước hoàn toàn, sản phẩm không còn hoặc còn rất ít CO2 bên trong.

Đại diện Coca-Cola Việt Nam cũng cho biết thêm, công ty đã cho kiểm tra báo cáo sản xuất cũng như mẫu lưu của lô hàng có cùng ngày giờ sản xuất với lon sản phẩm bị phản ánh, tuy nhiên kết quả cho thấy không có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong khoảng thời gian này.

Báo cáo ghi nhận tuyến đường vận chuyển hàng hóa từ nhà máy đến các nhà phân phối trong khu vực cũng không thể hiện bất kỳ sự cố nào.

Đưa ra nhận định về sự việc chị Lan đã phản ánh, Coca-Cola Việt Nam cho rằng: “Đây là trường cá biệt có thể xảy ra do điều kiện vận chuyển và bảo quản hàng hóa trên thị trường không phù hợp. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc trên”.

Ảnh do CocaCola cung cấp để phỏng đoán: Lỗi các lon nước ngọt chị Lan đã phản ánh là "do điều kiện vận chuyển và bảo quản hàng hóa trên thị trường không phù hợp"

Về phương án giải quyết với phản ánh của chị Lan, Coca-Cola Việt Nam cho biết sẽ “đổi lại toàn bộ lon sản phẩm bị hư hại hoặc ít nước để bà Lan có thể yên tâm sử dụng”. Đây là phương án “thể hiện thiện chí của Công ty chúng tôi, đồng thời giữ vững cam kết luôn cung cấp cho khách hàng và người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất”.

Tuy nhiên, trao đổi với PV VTC News, chị Lan cho biết, hiện chưa nhận được câu trả lời cuối cùng của Coca-Cola Việt Nam và nếu phương án của Coca-Cola đưa ra là đổi sản phẩm hỏng lấy sản phẩm thì chị Lan không đồng ý vì “họ thích nói gì thì nói”.

Về yêu cầu tiếp theo của khách hàng nếu không đồng ý với phương án của nhà sản xuất, chị Lan cũng từ chối cho phóng viên biết cụ thể.

Hà Linh


Bạn có cảm nghĩ gì về "Lon nước mất 1/2, CocaCola "đoán" do lỗi người dùng" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin