Lời thú nhận của nam sinh yêu 20 cô gái trong 5 năm

Giáo dụcChủ Nhật, 11/12/2011 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Một nam sinh vừa có tiết lộ gây sốc: đã yêu tới 20 cô gái trong vòng 5 năm qua nhưng vẫn chưa thể phân biệt được giữa tình yêu và những ham muốn.

(VTC News) - Một nam sinh vừa có tiết lộ gây sốc: đã yêu tới 20 cô gái trong vòng 5 năm qua nhưng vẫn chưa thể phân biệt được giữa tình yêu và những ham muốn.

Chàng sinh viên bảnh trai và đào hoa đó có tên là Rabbani Mohammad Zaini, 19 tuổi, hiện đang là sinh viên của trường Temasek Polytechnic - 1 trong 5 trường Cao đẳng công lập lớn của Singapore. Cậu ta đã “thay” tới 20 cô bạn gái trong vòng 5 năm qua, nhưng lại cảm thấy chẳng mấy tự hào về điều đó.

Trên một diễn đàn giáo dục có tên Character Development chuyên thảo luận về “tình bạn, cách tán tỉnh, lòng hận thù và tình yêu” được lập bởi các sinh viên của trường Temasek Polytechnic, Rabbani Mohammad Zaini đã mạnh dạn đặt câu hỏi: Làm thế nào để có thể phân biệt giữa tình yêu và những ham muốn?

Nhiều người đã thực sự sốc sau khi nghe cậu sinh viên năm thứ 2 này “thú nhận” đã yêu tới 20 cô gái trong vòng 5 năm qua mà chưa hiểu được thế nào là tình yêu thực sự. Tuy nhiên, cũng có nhiều sinh viên trong số 200 thành viên thuộc diễn đàn đồng thời cũng là bạn cùng trường của Rabbani Mohammad Zaini ấn tượng với tuyên bố của cậu. Họ cho rằng Rabbani Mohammad Zaini thật dũng cảm khi dám thú nhận như thế.

Nam sinh Rabbani Mohammad Zaini đã may mắn không bị bạn bè "ném đá" nhờ lời thú nhận chân thành và "đầy dũng cảm" của mình.  

Câu hỏi của Rabbani Mohammad Zaini hướng thẳng tới 6 thành viên trong diễn đàn – những người đã chia sẻ những suy nghĩ thầm kín của họ về các chủ đề như tình yêu, những ham muốn, và những buổi hẹn hò.

Trong khi Zaini khá dầy dạn kinh nghiệm trong việc tán tỉnh, hẹn hò với các cô gái thì nhiều sinh viên khác cùng lứa với cậu lại ngu ngơ đặt các câu hỏi dạng như: Làm thế nào để có thể tiếp cận được một cô gái, hay làm thế nào để cô ấy chú ý đến bạn?

Giải đáp thắc mắc của Zaini, chuyên gia Martin Tan cho hay: “Để chuyển từ thích sang yêu, người ta cần một sự tiến triển về mặt thời gian. Nói cách khác, tình yêu cần có thời gian để rèn giũa, tích luỹ tình cảm trong khi những ham muốn tình dục gần như đến tức thời”.

Theo ông Tan, có 5 loại tình yêu khác nhau bao gồm: Agape (yêu vô điều kiện), Eros (si mê, cảm xúc dạt dào), Philea (tình bạn), Storge (tình thương, tình yêu dành cho gia đình) và Thelema (những ham muốn).

Trong khi đó, những ham muốn cũng chia thành nhiều loại khác nhau như ham muốn tình dục, tiền bạc, quyền lực, danh vọng, vật chất. Nói một cách ngắn gọn, theo ông Tan, nếu yêu thì ta thường có xu hướng hướng về người khác, trong khi những ham muốn hầu hết chỉ để thoả mãn nhu cầu của bản thân.

Tiết lộ gây sốc của nam sinh trên và sự lý giải đầy khoa học của chuyên gia Tan đã khiến nhiều người thực sự ngỡ ngàng. Số lượng thành viên tham gia vào diễn đàn này đang không ngừng tăng lên do họ nhận thấy đây đúng là nơi thực sự hữu ích giúp họ có thêm những kiến thức cơ bản về tình yêu, sức khoẻ - giới tính.

V.C

Bình luận
vtcnews.vn