Lội ngược dòng trước Sociedad, Barca bỏ xa Real với khoảng cách kỷ lục

Thể thaoThứ Hai, 15/01/2018 07:06:00 +07:00

Barcelona vừa có thêm chiến thắng ấn tượng trước Real Sociedad để duy trì hy vọng tạo nên mùa giải bất bại vô tiền khoáng hậu.

Trong các đối thủ khả dĩ đủ sức cản bước Barcelona trong phần còn lại của mùa giải, Real Sociedad là cái tên vô cùng sáng giá. Những lần chạm trán trong quá khứ luôn chứng kiến Sociedad gây khó dễ cho đội bóng xứ Catalunya, đặc biệt trên sân nhà Anoeta. Khi Real Madrid, Atletico Madrid, Sevilla hay Valencia không đủ sức chặn đứng cơn lốc Barca, hy vọng của 18 đội bóng La Liga đặt trọn lên vai Sociedad.

Đúng như dự đoán, đội chủ nhà đã gây khó khăn cho Barca - những người đang phần nào mỏi mệt sau chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Celta Vigo ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Sau 34 phút, lần lượt Willian Jose và Juanmi lập công để mang về lợi thế dẫn trước hai bàn cho Sociedad. Chuỗi trận bất bại của Barca đứng trước thách thức lớn.

Tuy nhiên, hai bàn thắng của Sociedad đã phần nào chạm đến sự tự ái của Barca. Đội chủ sân Camp Nou từng bước lấy lại thế trận, trước khi thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục trong hiệp 2 với sự tỏa sáng của bộ đôi Lionel Messi - Luis Suarez. 2/3 bàn thắng là những siêu phẩm, đánh gục hoàn toàn hy vọng có điểm của Sociedad.

messiiiiii

 Messi lại ghi dấu ấn trong chiến thắng của Barca. (Ảnh: AP)

Thắng ngoạn mục 4-2, Barca tái lập khoảng cách 9 điểm với Atletico Madrid và... 19 điểm với Real Madrid. Chặng lượt về của Barca bỗng chốc bằng phẳng và sáng sủa hơn bao giờ hết.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn