Lời khuyên dành cho bệnh nhân bị bệnh nha chu

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 22/11/2018 08:00:00 +07:00

Bệnh nha chu gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe răng miệng của người bệnh, dưới đây là những lời khuyên hữu ích cho những ai đang mắc bệnh nha chu.

Bệnh nha chu và hậu quả

Nha chu là tên gọi của tổ chức xung quanh răng, gồm mô nướu, dây chằng và xương ổ răng. Giúp răng được cố định vững chắc trong xương hàm. Bệnh nha chu là tình trạng viêm nhiễm của tổ chức này.

Viêm nướu là biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm nha chu. Nướu bị viêm sẽ sưng đỏ và tách dần ra khỏi răng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công các mô bên dưới. Từ đó, hình thành các túi nha chu chứa đầu mủ và vi khuẩn.

image003 4

Tiến trình phát triển của bệnh nha chu và độ sâu của túi viêm 

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nha chu có thể gây ra một loạt các hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng của người bệnh như chảy máu răng, tụt nướu, hôi miệng, tiêu xương ổ răng, khiến răng bị lung lay và cuối cùng rụng đi.

Điều trị bệnh nha chu

Bệnh nha chu phát hiện càng sớm, điều trị càng đơn giản, tỷ lệ thành công càng cao. Ngay từ khi nướu có biểu hiện sưng đỏ, bạn nên đến Nha khoa để các bác sĩ có biện pháp điều trị phù hợp.

Cạo vôi răng và xử lý mặt gốc răng là kỹ thuật được sử dụng trong hầu hết các trường hợp điều trị bệnh nha chu. Trường hợp bệnh đã xuất hiện ổ mủ, sẽ kết hợp với nạo mủ và làm sạch mặt gốc răng.

image005 5

Trước và sau khi điều trị bệnh 

Bảo tồn răng thật cũng là kim chỉ nam trong quá trình điều trị viêm nha chu. Răng thật chỉ bị nhổ bỏ khi bị tổn thương quá nặng và không thể điều trị được nữa. Sau khi nhổ răng, bạn nên nhanh chóng thực hiện trồng răng Implant để thay thế cho răng mất. Giúp khôi phục chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho khuôn hàm. 

Trồng răng Implant cho bệnh nhân nha chu

Để trồng răng Implant, các bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ Implant vào xương hàm tại vị trí mất răng. Sau từ 1 – 3 tháng, các trụ Implant này sẽ tích hợp vĩnh viễn vào xương hàm. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng sứ lên trụ Implant và bạn sẽ có một chiếc răng mới với đầy đủ thân và chân răng.

image006 6

Trước và sau khi trồng răng Implant

Tuy nhiên, trồng răng Implant cho bệnh nhân nha chu là tương đối phức tạp. Để tránh các viêm nhiễm và các biến chứng nguy hiểm, bạn nên thực hiện ở một Nha khoa uy tín và đáng tin cậy.

Với hơn 14 năm kinh nghiệm, đội ngũ bác sĩ chuyên môn sâu, trang thiết bị vật chất hiện đại, quy trình vô trùng khép kín, Nha khoa Đông Nam luôn mang đến kết quả phục hình răng tối ưu cho khách hàng.

image007 7

Hệ thống Nha khoa Đông Nam 

Trên đây là một số lời khuyên cho bệnh nhân bị nha chu. Việc xác định chi phí điều trị bệnh nha chu phụ thuộc vào trình trạng răng miệng thực tế của bệnh nhân và Nha khoa mà bạn thực hiện. Nếu cần được tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Đông Nam theo thông tin bên dưới.

NHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, TPHCM

Cơ sở 2: 614 - 616 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TPHCM

Tổng đài: 1900.7141

Điện thoại: (028) 7.307.7141

Mobile: 0972.411.411

Email: [email protected]

Website: www.nhakhoadongnam.com

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn