Lời khai lạnh lùng của kẻ giết xe ôm chấn động Sài Gòn

Pháp luậtThứ Năm, 25/02/2016 04:30:00 +07:00

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc tính tiền cho cuớc xe ôm, hung thủ đã lạnh lùng sử dụng những thế võ thuật siết cổ nạn nhân cho đến chết.

(VTC News) - Chỉ vì mâu thuẫn trong việc tính tiền cho cuộc xe ôm, hung thủ đã lạnh lùng sử dụng những thế võ thuật siết cổ nạn nhân cho đến chết.
Ngày 25/2, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã chính thức thông tin về vụ án giết xe ôm cướp tài sản gây chấn động Sài Gòn xảy ra ở cư xá Cửu Long (phường 22, quận Bình Thạnh) vào rạng sáng 23/2.

 Hiện trường vụ xe ôm bị sát hại dã man vì đòi tăng cước xe ôm.

Theo cơ quan chức năng, sau khi bị bắt, đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (SN 1996, ngụ quận Bình Thạnh) khai nhận đã giết chết ông Lưu Thanh Sơn (SN 1955, ngụ quận 2) tại hẻm 212 Ngô Tất Tố (thuộc cư xá Cửu Long, quận Bình Thạnh).
Minh khai nhận, trước khi sát hại ông Sơn, tối 22/2 vì buồn chuyện gia đình Minh có đi nhậu tại khu phố Tây, quận 1. Đến rạng sáng 23/2 Minh đón xe ôm do ông Sơn điều khiển từ phố Tây về tòa nhà The Manor 1 (đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh).

Đối tượng Nguyễn Hoàng Minh
Đối tượng Nguyễn Hoàng Minh 

Trước khi đi, Minh đã thỏa thuận với ông Sơn giá xe ôm là 30 nghìn đồng. Tuy nhiên, vì không rành đường nên người lái xe ôm chở Minh đi lạc vào con hẻm 212 Ngô Tất Tố (nơi xảy ra vụ án mạng).
Tại đây, Minh cằn nhằn thì bất ngờ ông Sơn đòi 100 nghìn đồng tiền cước xe. Minh không đồng ý vì trong túi chỉ còn 200 nghìn nên chỉ chịu trả 50 nghìn.
Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Minh lao tới tấn công ông Sơn, dùng các thế vỗ siết cổ 2 lần khiến ông này tử vong.

Sau đó, Minh lấy ví tiền, điện thoại và xe máy của ông Sơn chạy về gửi ở hầm B1 của tòa nhà The Manor 1. Đến trưa 24/2, Minh theo mẹ đi gặp người quen trại một khách sạn trên đường Lê Duẩn, quận 1 thì bị trinh sát bắt giữ.
Tuy nhiên, Nghi can này một mực khai nhận không cố tình giết hại ông Sơn mà chỉ siết cổ để ông này bất tỉnh. Còn việc lấy tài sản, chỉ là để che giấu hành vi phạm tội của mình.
Được biết, Minh có cha là người Singapore, y sinh ra tại Singapore nhưng lớn lên tại Úc. Cách đây 7 tháng Minh cùng em trai và mẹ về Việt Nam, thuê căn hộ tại tòa nhà The Manor 1 để sống.
Minh vốn là người có võ thuật, từng đoạt huy chương bạc giải võ thuật quốc tế, nên khi về Việt Nam, Minh tham gia huấn luyện môn võ thuật Jin Jitsu tại phòng tập Gym tại tòa nhà này.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, mở rộng.

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn