Lời kể khủng khiếp của nhân chứng vụ cháy xe chở dầu, gần 150 người chết ở Pakistan

Thế giớiThứ Hai, 26/06/2017 07:16:00 +07:00

Theo lời kể của các nhân chứng, do hầu hết các nạn nhân đang mang nhiên liệu bên người nên đều bị bắt lửa, thậm chí, nhiều người cháy đến nỗi không thể nhận dạng.

Theo Raja Riffat, cảnh sát trưởng địa phương, một số nhân chứng nói chiếc xe chở dầu bị nổ lốp trước khi gây ra vụ cháy kinh hoàng.

Ông Riffat nói: "Khi chiếc xe tải chở dầu bị lật ngửa, người dân làng Ramzanpur Joya chạy đến hiện trường với nhiều xô và thùng chứa tìm cách hứng số dầu chảy ra từ phương tiện này".

"Sau khoảng 10 phút, chiếc xe tải chở dầu nổ tung tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ nuốt chửng những người đang thu gom xăng. Đến nay vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân phát nổ của phương tiện", ông nói thêm.

cháy xe chở dầu ở Pakistan

 Vụ cháy xe chở dầu ở Pakistan khiến ít nhất 148 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Kamal Hyder, phóng viên đài truyền hình Al Jazeera cho biết, chiếc xe lật đổ trên tuyến đường cung cấp hậu cần chính và rất đông người đến hiện trường để thu vét nhiên liệu tràn ra từ xe tải.

"Đột nhiên cả khu vực chìm trong biển lửa, thiêu đốt cả những người đang thu gom dầu. Do hầu hết họ đang mang nhiên liệu bên mình nên đều bị bắt lửa. Thậm chí, phần lớn bị bỏng nặng đến nỗi không thể nhận dạng được nữa" phóng viên này nói thêm.

Video: Xe chở dầu Pakistan gặp nạn, gần 150 người chết cháy

Bác sĩ ở Ahmedpur East cho biết, hơn 100 người được đưa đến bệnh viện địa phương với tình trạng bỏng ít nhất 80%. Sau đó, những trường hợp này được chuyển tới các bệnh viện lớn hơn ở Multan và Bahawalpur.

Tính đến nay, có ít nhất 148 người bị thiêu sống và hàng chục người khác bị thương sau khi chiếc xe tải chở dầu lật ngửa và nổ tung ở thành phố Bahawalpur, tỉnh Punjab, Pakistan.

Nguyễn Ly (Nguồn: Aljazeera)
Bình luận
vtcnews.vn