Lợi ích từ trà xanh 'đánh bật' cà phê

Sức khỏeChủ Nhật, 03/07/2016 08:05:00 +07:00

Cà phê và trà xanh đều là thức uống quen thuộc ưa thích của nhiều người, nhưng thực sự thì thức uống nào tốt hơn?

Nhiều người trong chúng ta có thói quen khởi đầu ngày mới bằng một cốc cà phê để giữ tinh thần tỉnh táo. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà phê có tính gây nghiện rất cao, chưa kể đến lượng caffein có trong cà phê có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ theo nhiều cách khác nhau.  

x28-1467122201-green-tea2.jpg.pagespeed.ic.3UoOlIqUYW

 

Ngoài ra, cà phê gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Và trên thực tế, bạn thường cần đến sự viện trợ của cà phê khi cảm thấy mất năng lượng tuy nhiên thức uống này lại gây cảm giác bồn chồn, nôn nao. 

Như vậy tại sao bạn không lựa chọn thức uống lành mạnh và tốt hơn cho sức khỏe? Theo Boldsky, bạn nên lựa chọn trà xanh vì nó là thức uống cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe:

Một hợp chất được gọi là L-theanine có trong trà xanh sẽ kích thích hoạt động của não. Bạn sẽ có thể tập trung tốt hơn vào nhiệm vụ của bạn sau khi nhấm nháp một tách trà xanh. Trà xanh cũng được cho là thúc đẩy tâm trạng và cũng làm tăng ham muốn 'chuyện ấy'.

x28-1467122219-green-tea5

 

Bạn có thể nghĩ rằng cà phê làm cho não hoạt động, trên thực tế trà xanh cũng có thể làm được chức năng này. Không những thế, một số nghiên cứu cho rằng trà xanh có thể ngăn ngừa một số loại ung thư.

Tiêu thụ trà xanh thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer, bảo vệ tế bào thần kinh rất tốt. Trà xanh cũng có thể loại bỏ một số loại vi khuẩn có hại, vi sinh vật khác trong cơ thể và có khả năng cải thiện độ nhạy insulin của cơ thể. Nghĩa là lượng đường trong máu của bạn có thể được bình thường hoá khi bạn uống trà xanh. 

x28-1467122207-green-tea3.jpg.pagespeed.ic.YwhRuJ-6AB

 

Trà xanh cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Thay vì nhấm nháp cà phê mỗi giờ, bạn hãy uống một tách trà xanh. 

Video: 'Ác mộng' từ những loại đồ uống để lâu hóa độc

Kiến Hoàng(Nguồn: boldsky.com)
Bình luận
vtcnews.vn