Lợi ích của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống đối với sự tăng trưởng của trẻ

Kinh tếThứ Năm, 19/04/2018 08:10:00 +07:00

Ngày 14/4 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Vai trò của chuyên gia y tế trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trong bệnh viện và tại cộng đồng”.

Lợi ích của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống đối với trẻ em Việt Nam cũng đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng mang tên “Bổ sung dinh dưỡng đường uống cải thiện tăng trưởng thể chất và sự thiếu hụt vi chất ở trẻ thấp còi” do Tiến sĩ Ninh Thị Nhung, Đại học Y Dược Thái Bình, tiến hành trên trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, thiếu vi chất từ 24 đến 48 tháng. Sau 6 tháng can thiệp, các nhà nghiên cứu nhận thấy trẻ tăng cân, tăng trưởng chiều cao, giảm thiếu máu, albumin và kẽm sau khi can thiệp.

1

 PGS. TS. BS Ninh Thị Nhung giới thiệu các kết quả nghiên cứu tại hội thảo

Dinh dưỡng bổ sung sử dụng trong các nghiên cứu nói trên là PediaSure, một sản phẩm do Abbott Nutrition nghiên cứu và sản xuất.

Tiến sĩ Francisco Rosales, Giám đốc Y khoa, Phòng nghiên cứu và phát triển Abbott Nutrition, Hoa Kỳ cho biết: “Những trẻ em trong các nghiên cứu đã sử dụng PediaSure đều nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng về cân nặng và chiều cao, cải thiện về khẩu vị và mức độ hoạt động thể chất, giảm số ngày bệnh. Việc sử dụng PediaSure lâu dài không dẫn đến tăng cân quá mức và không ảnh hưởng tới việc hấp thụ các thực phẩm thông thường trong gia đình".

Minh Châu
Bình luận
vtcnews.vn