Lời hứa của tân Bí thư Thành ủy Hà Nội

Thời sựThứ Sáu, 29/10/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News)-Bí thư TU Hà Nội, Phạm Quang Nghị khẳng định sau khi tái đắc cử: Tương lai nhất định Hà Nội sẽ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm nhiều hơn nữa

(VTC News) – Trả lời báo chí sau khi tái đắc cử, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định: Tương lai nhất định Hà Nội sẽ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm nhiều hơn nữa.

Ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2010-2015 (Ảnh: Internet) 

Chiều 28/10, tại buổi họp báo ngay sau khi bế mạc Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XV, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chia sẻ cảm xúc với báo chí sau khi tái đắc cử: “Tôi thấy trách nhiệm của mình hết sức nặng nề trước yêu cầu của Thủ đô trong giai đoạn mới. Tuy nhiên, tôi cũng tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh đoàn kết của Ban chấp hành Đảng bộ khóa XV và nhân dân Thủ đô - đây là động lực lớn cho không chỉ riêng tôi mà toàn thể cán bộ các cấp Hà Nội hoàn thành được các mục tiêu Đại hội Đảng bộ TP đề ra”.

Theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Hà Nội trong những năm qua đã từng dám giải quyết, dám chịu trách nhiệm nhiều công việc phức tạp, có những việc khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua nhưng đã vượt qua, hoàn thành, như: việc hoàn thành Đại lộ Thăng Long, công trình Bảo tàng Hà Nội tưởng chừng “dang dở” nhưng vẫn hoàn thành trước Đại lễ.

Ông Nghị bày tỏ sự tin tưởng tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và quyết tâm thực hiện những việc lớn việc khó như vậy trong thực tế Hà Nội đã có, thì tương lai nhất định sẽ càng phải có và có nhiều hơn nữa.

Về tỷ lệ đại biểu trẻ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới (2010-2015) chỉ chiếm 3% - trong khi quy định là 15%, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: “tre già măng mọc" và "hổ phụ sinh hổ tử" - nhằm khẳng định hiện nay cả "tre" và "măng" đều nhiều và tốt.

Ông Nghị cũng nhấn mạnh, truyền thống sẽ luôn được tiếp nối, tuổi trẻ Thủ đô và cả nước thời đại nào, thời kỳ nào cũng có những người tiêu biểu – điều này được thể hiện trong từng lĩnh vực, từng công việc, từng hoạt động của Thủ đô hiện nay đều có những tấm tương cụ thể, tiêu biểu, tự hào.

Cũng tại buổi họp báo, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng thẳng thắn trao đổi với báo chí về chất lượng các công trình hoàn thành đúng dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Theo đó, hơn 60 công trình đã hoàn thành và gắn biển công trình 1.000 năm không phải là những công trình mới khởi công, làm vội vàng mà tuân thủ đúng quy trình, thủ tục, thi công trong nhiều năm nay và được tập trung cao độ các công trình hoàn thành đúng dịp Đại lễ.

Ông Nguyễn Thế Thảo khẳng định, những công trình nêu trên từ chủ trương cho đến quy trình hoàn chỉnh đều rất bảo đảm, quá trình thi công được nghiệm thu, kiểm tra, kiểm định chất lượng và thanh toán, quyết toán theo đúng quy định pháp luật.

Phó Bí thư Thành ủy cũng cho biết, TP Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thiện nhiều những công trình, dự án, bảo đảm đó không chỉ là những công trình có ý nghĩa về lịch sử mà còn là những công trình, dự án, di sản cho mai sau.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn