Lời dặn dò xúc động của cô giáo ở Nam Định ngày chia tay học trò

Giáo dụcThứ Hai, 24/06/2019 15:48:00 +07:00

Lời dặn dò, chúc học sinh thành công của cô giáo trường THPT Ngô Quyền, Nam Định khiến nhiều người xúc động.

Video: Cô giáo Nam Định dặn dò học sinh trong buổi chia tay cuối năm lớp 12 (Nguồn: Đăng Nguyễn)

Mới đây trong diễn đàn về học đường, một tài khoản tên Đăng Nguyễn chia sẻ đoạn video về cô giáo chủ nhiệm nói lời chia tay trong buổi học cuối cùng của năm lớp 12. 

Đăng Nguyễn cho biết, ngày hôm đó cả lớp chuẩn bị cho cô một bó hoa hướng dương. Cuối buổi sinh hoạt trước khi học sinh ra về, cô đứng lên trước lớp phát biểu cùng những lời dặn dò khiến các bạn trong lớp ai cũng rưng rưng, xúc động.

Trong đoạn video, cô giáo xúc động nói: "Ngay giờ phút chia tay, chào bảng đen, cửa sổ, chào chỗ ngồi thân quen... Cuộc sống đường đời của các em còn rất dài, chúc các em chân cứng đá mềm, kiên cường và dũng cảm. Cô luôn hy vọng tất cả các em sẽ thành công".

Cô giáo trong đoạn video là Lê Thị Mai Dung, giáo viên môn Ngữ Văn, THPT Ngô Quyền, Nam Định và cũng là cô giáo chủ nhiệm của lớp.

"Cô là người đã dạy chúng em nên người, cô luôn động viên khi chúng em làm được việc tốt, đứng lên bảo vệ khi chúng em mắc lỗi. Em muốn nói lời cảm ơn cô vì đã là người đồng hành, yêu thương, đùm bọc trong suốt 3 năm học, ngay cả khi chúng em khiến cô phải buồn phiền", Đăng Nguyễn nói với VTC News.

Với Đăng, cô Mai Dung giống như người mẹ hiền từ và cũng là người bạn luôn sẵn sàng sẻ chia mọi nỗi niềm. Trong buổi học cuối cùng, được nghe những lời tâm sự của cô Dung, cả lớp chỉ biết lặng im nhìn cô và suy nghĩ về tất cả những gì cả cô và trò cùng nhau đi qua trong suốt 3 năm học.

Đoạn video dài 25 giây nhận được hơn 4.200 lượt tương tác cùng hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nguyễn Hoàng An bình luận: "Dù có khôn lớn chừng nào thì ngoài cha mẹ ra, vẫn còn có thầy cô dẫn bước, luôn dõi theo mọi bước đi của chúng ta".

"Nhớ cô chủ nhiệm của mình quá. Khoảng thời gian cấp 3 thực sự tuyệt vời và đáng trân trọng" là bình luận của Tuyên Hoàng.

Lan Phương nói: "Mỗi học sinh chúng ta chỉ có lần một lần buồn trong đời khi phải rời xa cô giáo chủ nhiệm. Nhưng mấy ai biết chính những người thầy, người cô ấy mỗi năm họ đều phải nói lời chia tay với một lớp học sinh. Mỗi con người đều không nỡ rời xa những gì mình đã quen thuộc với gắn bó từ lâu mà".

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn