Lời cuối cùng MH370: 'Chúc ngủ ngon Malaysia 3-7-0'

Thế giớiThứ Ba, 01/04/2014 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Cục hàng không dân dụng Malaysia cho biết lời nói cuối cùng từ buồng lái của chiếc máy bay MH370 mất tích là 'Chúc ngủ ngon Malaysia 3-7-0'.

(VTC News) - Cục hàng không dân dụng Malaysia (DCA) cho biết lời nói cuối cùng từ buồng lái của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia là “Chúc ngủ ngon Malaysia 3-7-0” (Goodnight Malaysian three seven zero), không phải là "Được rồi, chúc ngủ ngon".

Tối 31/3, Cục hàng không dân dụng Malaysia đã tuyên bố “Chúng tôi muốn xác nhận lại rằng lời nói cuối cùng trong cuộc nói chuyện  được ghi lại giữa bộ phận điều khiển không lưu và phi công ở buồng vào lúc 1h19 phút (giờ Malaysia) là “Chúc ngủ ngon Malaysia 3-7-0”.

Các nhà chức trách vẫn đang điều tra để xác định xem lời nói đó là của cơ trưởng hay cơ phó chuyến bay MH370.
Cơ trưởng Zaharie (phải) và cơ phó Fariq Abdul Hamid của chuyến bay MH370 

Trước đó, các nhà chức trách Malaysia cho rằng lời nói cuối cùng phát ra từ buồng lái là “Được rồi, chúc ngủ ngon”, của cơ phó Fariq Abdul Hamid.

DCA cho biết Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Malaysia, ông Hishammuddin Husein, đã chỉ đạo đội điều tra đưa ra bản sao đầy đủ về cuộc nói chuyện. Nó sẽ được đưa ra trong cuộc cuộc họp với thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370.

Hôm 31/3, lại một ngày nữa trôi qua trong vô vọng vì đội tìm kiếm không phát hiện được điều gì mới. Những vật thể màu cam do chiếc máy bay P-3 Orion của không quân hoàng gia Australia phát hiện ra hôm 30/3 không liên quan đến chiếc máy bay mất tích MH370. Đó chỉ là những thiết bị đánh bắt cá.

Nhà chức trách Cơ quan An toàn Hàng hải Australia cho biết việc phân tích các vật thể phát hiện được cho thấy chúng không liên quan đến MH370.

Mặc dù, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn nhưng thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, hôm qua tuyên bố rằng các hoạt động tìm kiếm vẫn được tăng cường và sẽ không giới hạn thời gian.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Minh Lý
Bình luận
vtcnews.vn